Chân dung

Aneel Bhusri gia nhập danh sách tỷ phú công nghệ

Gia tài của Giám đốc điều hành Công ty Workday – Aneel Bhusri (47 tuổi) đã tăng lên mười con số khi cổ phiếu của công ty này tăng 2,57% lên mức 84,59 USD/cổ phiếu trong phiên đóng cửa ngày 6/1/2014.

Aneel Bhusri, đồng giám đốc điều hành công ty Workday, là một trong những sếp công nghệ có ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực điện toán đám mây. Ảnh: Getty.

Mặc dù chỉ sở hữu 5% cổ phần trong Workday - công ty cung cấp phần mềm quản lý tài chính và nguồn nhân lực theo yêu cầu, nhưng tài sản của Aneel Bhusri đã tăng lên 1 tỷ USD.

Bhusri là người đồng sáng lập Workday cùng với tỷ phú David Duffield vào năm 2005. Cả Bhusri và Duffield đều điều hành công ty, tuy nhiên Bhusri là người đưa ra hầu hết các quyết định và luôn là người tư vấn cho Duffield mỗi khi cần thiết. Sau hơn 20 năm cộng tác, Bhusri đã lấy được niềm tin tuyệt đối của tỷ phú Duffield (năm nay đã 72 tuổi), cũng là cổ đông lớn nhất công ty.

Sau khi lên sàn giao dịch chứng khoán vào tháng 10/2012, cổ phiếu của Workday đã tăng hơn 70%, mặc dù công ty vẫn chưa kiếm được lợi nhuận. Quỹ đạo đi lên giúp 40% cổ phần của Duffield có giá trị tới 7 tỷ USD.

Ngoài việc làm cho Workday, Bhusri cũng là một nhà đầu tư đầy uy tín tại công ty đầu tư mạo hiểm Greylock Partners trong 15 năm qua. Đứng ở vị trí thứ 13 trong bảng xếp hạng nhà đầu tư Forbes Midas, Bhusri hiện đang điều hành các khoản đầu tư của Greylock tại công ty công nghệ thông tin Data Domain (được EMC mua lại năm 2009 với giá 2,4 tỷ USD) và công ty phần mềm dựa trên điện toán đám mây Cloudera. Ông được coi là một trong số những người có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Ngoài ra, Bhusri cũng sở hữu lượng cổ phần nhỏ trong các trang mạng xã hội như Facebook và LinkedIn.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo