Quốc tế

Angelina Jolie phản đối chính sách cấm nhập cư của ông Trump

(DNVN) - Đặc phái viên của Liên Hợp Quốc về người tị nạn đã lên tiếng phản đối về lệnh "cấm cửa" công dân 7 nước Hồi giáo của Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Bày tỏ quan điểm với tờ The New York Times, Angelina Jolie - Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn cho biết cô cảm thấy vô cùng tức giận khi Tổng thống Mỹ Donlad Trump đưa ra quyết định cấm nhập cảnh với người dân từ 7 quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi. 

Đây là lần đầu tiên cô phản đối chính sách của Donald Trump với tư cách Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn.

 Angelina Jolie - Đặc phái viên của Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn

“Người Mỹ đã đổ máu để bảo vệ quyền con người, không phân biệt khoảng cách địa lý, văn hóa, dân tộc, tôn giáo. Quyết định cấm nhập cảnh đối với toàn bộ người tị nạn và công dân của 7 quốc gia Hồi giáo đã gây nên cú sốc cho tất cả những người bạn của tôi trên thế giới”, cô nói.

Theo nữ diễn viên, người tị nạn bao gồm những người đàn ông, phụ nữ và trẻ em bị ảnh hưởng bởi chiến tranh, khủng bố. Họ là những nạn nhân".

Cô cũng khẳng định việc Donald Trump ngăn chặn tất cả người tị nạn từ Syria và từ chối nhập cảnh đối với công dân của 7 quốc gia Hồi giáo là thông điệp sai lầm mà Mỹ gửi tới thế giới.

“Là mẹ của sáu đứa con vốn được sinh ra ở nước ngoài và tự hào trở thành công dân Mỹ, tôi rất mong đất nước này là nơi an toàn với chúng và với tất cả trẻ em khác. Tôi cũng mong những trẻ em tị nạn - nếu hội đủ những điều kiện cần thiết - có được cơ hội với nước Mỹ từ bi”, cô nói.

Ngày 27/1, Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh cấm nhập cảnh với người dân từ bảy quốc gia có phần đông dân số theo đạo Hồi. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối và biểu tình trên khắp thế giới, trong đó có Mỹ.

 

Nên đọc


Thu Phương (theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo