Quốc tế

Anh cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mã độc WannaCry

Chính phủ Anh hôm 29/10 (theo giờ địa phương) khẳng định vụ tấn công mạng bằng mã độc tống tiền Ransomware mang tên WannaCry do Triều Tiên điều khiển.

Vào tháng 5 vừa qua, hàng loạt máy tính ở hơn 40 bệnh viện ở Anh và hơn 150 quốc gia trên toàn thế giới đã bị tấn công mạng bằng mã độc tống tiền Ransomware mang tên WannaCry.

Anh cáo buộc Triều Tiên đứng sau vụ tấn công mã độc WannaCry.

Tất cả các máy tính bị nhiễm mã độc đều bị tê liệt, nhiều bệnh viện không thể mở được tệp thông tin của bệnh nhân, thậm chí dẫn tới trường hợp phải tạm dừng chẩn đoán, điều trị. Không chỉ tại Anh, mã độc còn gây ra thiệt hại lớn tới các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp ở hơn 150 quốc gia khác, như Tây Ban Nha, Ý, Trung Quốc, Nga.

Chính phủ Anh hôm 27/10 (theo giờ địa phương) khẳng định chắc chắn vụ tấn công mạng nói trên do Triều Tiên điều khiển. Tuy nhiên, London không tiết lộ Bình Nhưỡng đã thực hiện vụ tấn công mạng này theo phương thức nào, do đây là nội dung liên quan tới tình báo.

Đây là lần đầu tiên Chính phủ Anh lên tiếng xác nhận Triều Tiên là thủ phạm của vụ tấn công này, sau khi đài BBC của nước này đưa tin nhóm tin tặc Lazarus, được biết đến do Triều Tiên đứng sau, đã tiến hành vụ tấn công mạng.

Mặt khác, một quan chức tình báo Anh cho biết Triều Tiên đang hợp tác với các tổ chức tội phạm của Iran và các nước Đông Nam Á để đẩy cao năng lực tấn công mạng.

Nên đọc
theo KBS
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo