Quốc tế

Anh chắc chắn sẽ nghèo đi vì Brexit

(DNVN)-Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne hôm 28/6 cho biết, Vương quốc Anh chắc chắn sẽ trở nên nghèo hơn - hậu quả của cuộc trưng cầu dân ý rời EU diễn ra hôm 23/6 tại quốc gia này.

Theo nhận định của Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne, cuộc trưng cầu dân ý về tư cách thành viên EU tại Anh với kết quả là cử tri quyết định rời ngôi nhà chung này sẽ khiến xứ sở sương mù trở nên nghèo đi trong thời gian tới.

Theo Bộ trưởng Tài chính Anh Osborne, kinh tế Anh sẽ nghèo đi sau khi rời EU (Ảnh BBC)

"Rất rõ ràng là quốc gia này sẽ trở nên nghèo hơn như hậu quả của những gì đang diễn ra đối với nền kinh tế", Bộ trưởng Tài chính Anh Osborne cho biết trong một cuộc phỏng vấn với BBC Radio 4.

Trong cuộc phỏng vấn đầu tiên kể từ khi Brexit thành hiện thực, ông Osborne phát biểu trong chương trình Today của BBC Radio 4 rằng, nước Anh "hoàn toàn" cần phải tăng thuế và cắt giảm chi tiêu. 

"Chúng tôi cần một kế hoạch để đối phó với tình hình hiện nay, trong khi tôn trọng phán quyết của người dân Anh", người đứng đầu Bộ Tài chính Anh chia sẻ.

Ông cho biết thêm, nhiệm vụ then chốt của giới chức Anh hiện nay là phải đảm bảo an ninh tài khóa nước nhà. 

Hôm 23/6, Vương quốc Anh đã tổ chức cuộc trưng cầu dân ý lịch sử để quyết định đi ở hay ở lại Liên minh châu Âu. Theo kết quả cuối cùng, 51,9% cử tri Anh - tương đương 17,4 triệu người - quyết định ủng hộ Brexit; trong khi đó khoảng 16,1 triệu người ủng hộ ở lại EU. 

 

Kinh tế Anh đã chịu tác động mạnh mẽ sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý được công bố, với việc cổ phiếu Anh và đồng nội tệ nước này tiếp tục lao dốc trong phiên giao dịch hôm 27/6 sau khi lao dốc không phanh trong phiên giao dịch hôm 24/6.

Theo báo cáo mới nhất của Goldman Sachs, kinh tế Anh sẽ rơi vào suy thoái đầu năm 2017 sau Brexit.

Ngân hàng Goldman Sachs cũng hạ mức dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu thêm 0,1 điểm phần trăm xuống 3,1% cho năm 2016. Ngoài ra, GDP của Anh sẽ bị thiệt hại khoảng 2,75 điểm phần trăm trong 18 tháng tới do những biến động về thương mại sau chiến thắng của Brexit.

Nên đọc
NM (Theo BBC/Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo