Quốc tế

Anh: Chồng nữ nghị sĩ Jo Cox tiết lộ lý do vợ bị sát hại dã man

(DNVN)-Chồng nữ nghị sĩ Anh Jo Cox - người vừa bị sát hại gây chấn động nước Anh hồi tuần trước - đã tiết lộ lý do khiến bà phải chịu cái chết đau đớn và bất ngờ.

Theo ông Brendan Cox, chồng nữ nghị sĩ Jo Cox, vợ ông bị sát hại dã man do quan điểm chính trị

Bà Jo Cox và chồng Brendan Cox (Ảnh Daily Mail)

Ông Brendan Cox cho biết, vợ ông đã gặp rắc rối sâu sắc do quan điểm về chiến dịch trưng cầu dân ý ra đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU). 

"Bà ấy có quan điểm chính trị rất mạnh mẽ và tôi tin bà ấy bị sát hại do quan điểm chính trị", ông Cox cho biết trong một cuộc phỏng vấn. 

Ông Brendan Cox nói về nỗi đau buồn quá lớn mà hai đứa con nhỏ của ông phải gánh chịu. Tuy nhiên, ông cho biết, sự ủng hộ của dân chúng là một niềm an ủi đối với gia đình ông. 

"Sự ủng hộ của người dân giúp những đứa con tôi nhận thấy những gì mà chúng và người khác đang cảm nhận và nỗi đau mà họ cảm nhận được là vô bờ bến", ông nói. 

Chiến dịch trưng cầu dân ý về việc ra đi hay ở lại EU đã phải ngừng lại 3 ngày sau khi bà Jo Cox bị sát hại tại miền Bắc nước Anh khi bà đang vận động cử tri ủng hộ Anh ở lại Liên minh châu Âu hôm 16/6 vừa qua. 

 

Ngày 23/6, hơn 46 triệu người Anh sẽ bỏ phiếu quyết định nên rời đi hay ở lại Liên minh châu Âu (EU), và kết quả sẽ được công bố vào sáng 24/6.

Nên đọc
NM (Theo Euronews)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo