Quốc tế

Anh: "Chú mèo công chức" có phải ra đi cùng ông Cameron?

(DNVN)-Thông tin Thủ tướng Anh David Cameron sẽ tạm biệt số 10 phố Downing từ ngày mai (13/7) làm người dân Anh dấy lên câu hỏi, liệu chú mèo Larry - được mệnh danh là "thủ lĩnh săn chuột" - tại dinh thủ thủ tướng từ năm 2011 có bị "mất chức" hay không.

Trong vài tuần qua, sau khi cử tri Anh quyết định rời EU, dư luận đã đặt ra nhiều câu hỏi: Ai sẽ là vị thủ tướng tiếp theo, Ai sẽ lãnh đạo công Đảng, Sẽ có một cuộc tổng tuyển cử hay không? Tuy nhiên, câu trả lời đã có đáp án rõ ràng rằng, bà Theresa May sẽ là Thủ tướng mới của xứ sở sương mù từ ngày mai. Theo đó, bà sẽ chuyển tới số 10 phố Downing. Dù vậy, người dân Anh vẫn không thôi băn khoăn rằng, liệu chú mèo Larry vốn đã gắn bó với dinh thủ tướng lâu nay liệu có bị mất chức?

Viết chú thích ảnh ở đây.

Tờ Tấm gương của Anh dẫn thông báo từ văn phòng nội các Anh cho hay, chú mèo Larry - "thủ lĩnh săn chuột" sẽ không phải rời khỏi số 10 phố Downing cùng ông David Cameron vào ngày mai (13/7). 

"Nó là một con mèo công chức và không thuộc sở hữu của gia đình ông Cameron. Do đó, nó vẫn tiếp tục ở lại", phát ngôn viên Văn phòng Nội các Anh hôm nay tuyên bố.

Theo đó, chú mèo Larry vẫn chịu trách nhiệm bắt chuột tại dinh thủ tướng Anh sau khi gia đình ông Cameron rời đi vào ngày mai, và bà Theresa May - ứng viên duy nhất cho ghế thủ tướng Anh chuyển vào.

Được biết, Larry giữ vị trí rất cao quý là "thủ lĩnh săn chuột" của Văn phòng nội các Anh và đã thực hiện nhiệm vụ này kể từ năm 2011. Thủ tướng Cameron khi đó rất hoan nghênh con mèo và từng nói rằng, Larry là "một sự bổ sung tuyệt vời" cho đội ngũ làm việc tại dinh thự.

Được biết, Larry là chú mèo đầu tiên được bổ nhiệm giữ chức thủ lĩnh săn chuột, kể từ khi chú mèo Humphrey nghỉ hưu năm 1997.

 

Nước Anh đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị tồi tệ nhất trong nhiều năm qua sau cuộc bỏ phiếu rời EU gây sốc hôm 23/6 vừa qua. Việc Brexit thành hiện thực đã khiến ông Cameron phải thông báo từ chức, mở đường cho cuộc đua mới tranh chiếc ghế Thủ tướng. 

Nên đọc
NM (Theo Mirror)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo