Quốc tế

Anh điều dàn tàu chiến hùng hậu tập trận, "dằn mặt" Nga

(DNVN) - Các tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh đang tham gia vào các cuộc tập trận quy mô lớn nhằm chống lại "các hoạt động quân sự hung hăng của Nga" trong bối cảnh quan ngại chiến tranh giữa 2 nước bùng nổ vì vụ điệp viên bị đầu độc.

Các tàu chiến Anh đang tham gia tập trận với ANTO ở Địa Trung Hải để "dằn mặt Nga

Các tàu chiến của Anh tham gia cuộc tập trận chống tàu ngầm quy môcùng với các lực lượng liên quân NATO ở Địa Trung Hải ngoài khơi bờ biển Sicily, Italy. 

Các cuộc tập trận được gọi là Dynamic Manta 2018 bao gồm lực lượng hải quân của 10 nước thành viên NATO, có cả Anh và Mỹ. Các tàu chiến và tàu ngầm đã được triển khai.

Tổng cộng 6 tàu ngầm, 9 tàu thủy, 10 máy bay tuần tra hàng hải và hơn 5.000 quân nhân sẽ tham gia vào cuộc tập trận Dynamic Manta, sẽ kết thúc vào ngày 16.3.

Các tàu chiến của Hải quân Hoàng gia Anh - bao gồm ​​khu trục hạm HMS Duncan cũng được gửi đến tập trận trong thời điểm căng thẳng giữa Nga và Anh tăng cao vì vụ cựu điệp viên Nga bị đầu độc trên lãnh thổ Anh hôm 4/3 vừa qua.

Khu trục hạm HMS Duncany của Anh

Thủ tướng Anh Theresa May hôm 14/3 đã tuyên bố sẽ trục xuất 23 nhà ngoại giao Nga tại London và cho họ 1 tuần để về nước đồng thời đe dọa sẽ trừng phạt mạnh hơn nhắm vào Moscow.

 

Bà May cũng xác nhận bà đã tìm kiếm sự hậu thuẫn của các đồng minh trong đó có EU, NATO và Mỹ.

Theo Điều 5 của chính sách phòng thủ tập thể của NATO, một cuộc tấn công chống lại một thành viên NATO bị xem là một cuộc tấn công vào tất cả và NATO sẽ đáp trả.

Cuộc tập trận cũng diễn ra trong bối cảnh Đô đốc Foggo, chỉ huy lực lượng Hải quân Mỹ cáo buộc Nga tiến hành "các hoạt động quân sự ngày càng hung hăng" gần các lực lượng NATO tại Địa Trung Hải và những nơi khác.

Nên đọc
Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo