Quốc tế

Anh đóng cửa trên 30 trường đại học giả

(DNVN)-Trên 30 trường đại học giả đã bị đóng cửa tại Anh trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tình trạng rao bán bằng giả tràn lan tại quốc gia này.

Press TV đưa tin, Anh đã đóng cửa trên 30 trường đại học giả vào năm ngoái, trong bối cảnh lo ngại gia tăng về tình trạng rao bán bằng giả tràn lan cho sinh viên nước này.

Anh đã đóng cửa hơn 30 trường đại học giả trong năm 2015 (Ảnh Press TV)

Theo kết quả một nghiên cứu công bố hôm 02/8, một tổ chức chuyên giám sát bằng đại học giả tại Anh mang tên Hedd đã xác định có tổng cộng 62 trường đại học giả trong năm 2015, trong đó 32 trường đại học đã bị đóng cửa bởi các cơ quan thực thi pháp luật. 

Giám đốc Hedd, bà Jayne Rowley cho biết, trong số 32 trường đại học giả bị đóng cửa, có 25 trường có trụ sở đặt tại nước ngoài. 

"Tất cả những trường bị đóng cửa hoàn toàn là giả", bà cho biết, đồng thời miêu tả các trường đại học này có các trang web hoàn toàn giả mạo. 

Theo bà Jayne Rowley, kể từ năm 2011, đã xác định được 220 trường đại học giả tại Anh và 80% trong số này không còn hoạt động. 

Bằng giả đã trở thành một vấn đề nghiêm trọng tại Vương quốc Anh trong những năm qua khi những bằng chứng gần đây cho thấy có sự gia tăng số lượng các trường đại học cung cấp nhiều bằng giả.

 

"Với sự phát triển nhanh của internet và hình thức đào tạo từ xa, gian lận bằng cấp là một loại hình tội phạm biên giới và chúng tôi phải phối hợp với các cơ quan trên toàn thế giới để giải quyết vấn nạn này", bà Rowley cho biết. 

Bà kết luận rằng, hiện có tình trạng gian lận nhưng không bị phát hiện, do vậy công tác phòng chống gian lận cần được tăng cường nhiều hơn. 

Nên đọc
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo