Xã hội

Ảnh hiếm có về Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thời trẻ

Nhật hoàng Akihito và Hoàng hậu Michiko đang có chuyến thăm cấp Nhà nước tại Việt Nam từ ngày 28/2-5/3, thắt chặt mối quan hệ thân tình giữa hai nước.

Nhận lời mời của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phu nhân, Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu Michiko sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước lần đầu tiên tới Việt Nam từ ngày 28/2 – 05/3/2017.

Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thăm chính thức Việt Nam từ ngày 28/2. Ảnh Zing news. 

Đây là chuyến thăm đầu tiên của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đến Việt Nam kể từ khi lên ngôi, đồng thời đây cũng là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Nhà vua Akihito và Hoàng hậu Michiko kể từ tháng 1/2016.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ có cuộc hội kiến với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam. Bên cạnh đó, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ tham gia buổi gặp gỡ công dân và tình nguyện viên Nhật Bản đang sinh sống, làm việc tại Việt Nam, cũng như giao lưu với học sinh sinh viên, các nghệ sĩ, nhà văn hóa và nhà nghiên cứu tại Việt Nam.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Nhà vua Akihito duyệt đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. Ảnh Zing news

Trong thời gian lưu lại tại Hà Nội từ 28/2-3/3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ có các cuộc gặp với các nhà lãnh đạo của Việt Nam và thăm các địa điểm lịch sử, văn hóa. Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản sẽ rời Hà Nội để đi thăm Huế vào chiều ngày 3/3. 

Tại đây, Nhà vua và Hoàng hậu sẽ thăm Đại Nội Huế và thưởng thức Nhã nhạc cung đình Huế. Một số hình ảnh hiếm có của Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản thời trẻ khiến nhiều người ngưỡng mộ:

Hoàng Thái tử Akihito và Công nương Michiko chơi tennis sau lễ cưới hồi tháng 4/1959 (Ảnh: Jiji)

Nhật hoàng Akihito bên hoàng hậu Michiko Shoda trong ngày cưới năm 1959. Sự kiện này đánh dấu bà Michiko là nữ dân thường đầu tiên trở thành hoàng hậu Nhật Bản. Ảnh CNN.
Hoàng Thái tử Akihito và Công nương Michiko trong lễ cưới tháng 4/1959 (Ảnh: Getty)
Đám đông tập trung hai bên đường chào đón Hoàng Thái tử Akihito và Công nương Michiko trong lễ cưới tháng 4/1959 (Ảnh: Kyodo)

Hoàng thái tử Akihito, Thái tử phi Michiko, Thái tử Naruhito cùng Nhật hoàng Hirohito và Hoàng hậu Kojun.

 

Nhà vua Nhật Bản đã phá vỡ truyền thống hàng trăm năm để kết hôn với một người phụ nữ thường dân nay là Hoàng hậu Michiko

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo