Quốc tế

Anh huấn luyện phi công Saudi tham gia đánh bom Yemen

(DNVN) - Đảng Tự do Dân chủ của Anh thừa nhận nước này đã đào tạo phi công Saudi Arabia tham gia các vụ đánh bom ở Yemen.

"Đó là sự ô nhục, khi chính phủ Anh không chỉ trang bị cho các phi công Saudi mà còn huấn luyện họ".

"Những vụ đánh bom bừa bãi của Không quân Saudi Arabia vào thường dân vô tội ở Yemen hiển nhiên là hành động vi phạm luật nhân đạo quốc tế. Chính phủ nên chấm dứt việc tham gia vào chiến dịch giết người này," — báo The Independent dẫn lời đại diện Đảng Tự do Dân chủ Tom Brake.

Anh huấn luyện phi công Saudi tham gia đánh bom Yemen.

Theo tờ báo, trả lời chất vấn của Tom Brake, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Michael Fallon đã xác nhận việc huấn luyện quân nhân Saudi, nhưng ông nhắc là Vương quốc Anh "không tiến hành các tham vấn tác chiến với Saudi Arabia về hoạt động ở Yemen".

Saudi Arabia đã tiến hành một cuộc chiến ở Yemen từ tháng 3/2015, trong một nỗ lực nhằm loại bỏ phiến quân Houthi và khôi phục quyền lực cho cựu Tổng thống Abd Rabbuh Mansur Hadi do Saudi Arabia hậu thuẫn. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch, gần 10.000 người đã thiệt mạng, trong đó có hơn 2.000 trẻ em.

Mới nhất, vụ không kích vào đám tang ở Sanaa, thủ đô Yemen, xảy ra ngày 8/10/2016 đã làm chết hơn 150 người. Liên quân do Saudi Arabia chỉ huy  ban đầu bác bỏ sự liên quan, nhưng sau đấy phải thừa nhận là một máy bay của liên quân này đã thực hiện không kích.

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo