Quốc tế

Anh là mảnh đất màu mỡ để đầu tư

Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc đã nói rằng ông coi Anh là nơi tốt nhất trên thế giới để đầu tư.

 Wang Jianlin, chủ tịch của công ty bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Dalian Wanda, cho biết Anh đã có một trong những thị trường mở nhất và đầu tư mà không phải chịu sự giám sát giống như những nơi khác.

Wang Jianlin thích thú với thị trường mở của Anh - Ảnh chụp từ clip

Ông Wang nói với BBC rằng ông đã tìm ra cách để đầu tư một tỷ USD trong ngành công nghiệp giải trí Anh.
 
Ông cũng đang xem xét mua một câu lạc bộ bóng đá Anh hay Ý.
 
“Tôi đã đi nhiều nước để xem xét việc đầu tư, và ngưỡng mộ nhất thị trường của Anh”, ông nói.
 
“Anh có một trong các nơi có sự cởi mở thị trường tự do lớn nhất, việc đầu tư tuỳ thuộc vào bạn.”
 
Ông nói rằng ông thích Mỹ nhưng các uỷ ban đầu tư nước ngoài tại Mỹ có thể gây cản trở việc đầu tư, giới hạn lĩnh vực đầu tư.
 
Ông nói thêm rằng Trung Quốc cần phải cải cách thị trường riêng của mình.
 
Ông Wang ước tính trị giá tài sản cực lớn và gần đây giành lại danh hiệu người đàn ông giàu nhất Trung Quốc, vượt qua Jack Ma, ông chủ của thương mại điện tử khổng lồ Alibaba.
Người đàn ông giàu nhất Trung Quốc giàu đến mức nào?
Ông Wang đã thực hiện một số khoản đầu tư lớn trên thế giới. Ông mua Sunseeker, nhà sản xuất du thuyền của Anh cho bộ phim James Bond; Rạp chiếu phim AMC ở Mỹ; và các công ty Thuỵ Sỹ khác, nắm giữ bản quyền truyền hình cho Fifa World Cup.
 
Anh tiết lộ rằng ông đã thảo luận về một khoản đầu tư lớn ở London trong năm qua, nó đã không thành hiện thực nhưng ông vẫn đang tìm kiếm để đầu tư 1 tỷ USD ở Anh.
 
Trong một cuộc phỏng vấn, ông Wang nói rằng ông được tiếp cận bởi một số các câu lạc bộ bóng đá Anh, ông đã mua lại 20% cổ phần trong cậu lạc bộ bóng đá Atlentico Madrid.
 
Trung Quốc cần cải cách
Khi nói đến thị trường nước nhà, ông tin rằng Trung Quốc sẽ lớn hơn theo thời gian. Ông chỉ ra rằng thị trường mở không đủ cho các doanh nghiệp nhà nước, cần cải cách.
 
“Tôi nghĩ rằng thị trường của Trung Quốc nên cởi mở hơn. Có lẽ Trung Quốc không phải là thị trường mở như Anh và Hoa Kỳ hiện nay, có lẽ vì chúng tôi khá lạc hậu ở nhiều khía cạnh.” Ông nói.
 
Ông Wang cũng hy vọng Trung Quốc để thực hiện việc tư nhân hoá đất đai. Ông nhìn thấy nó như là cách duy nhất để giải quyết vấn đề nợ với chính quyền địa phương.
 
Ông nói rằng họ nợ 20 nghìn tỷ nhân dân tệ, không tạo ra đủ thu nhập để trả nó, do đó giải pháp duy nhất là cho phép bán riêng đất.
Khi được hỏi nếu nếu chính phủ sẽ cho làm việc này hay không, kể từ khi đất ở Trung Quốc thuộc quyền sở hữu của nhà nước. Ông tin là việc này sẽ xảy ra.
 
Nếu vậy đó sẽ là một bước tiến lớn trong việc mở cửa thị trường của Trung Quốc và chắc chắn sẽ có lợi cho các nhà phát triển bất động sản phát triển các dự án về đất đai thuộc quyền sở hữu của chính quyền địa phương.
Minh Tuấn (dịch)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo