Quốc tế

Anh rúng động vụ nữ nghị sĩ phản đối Brexit bị sát hại dã man giữa phố

(DNVN) - Đêm 16/6, cảnh sát Anh thông báo nữ nghị sĩ Jo Cox đã qua đời sau khi bị bắn và đâm trọng thương tại khu vực bầu cử Birstall gần TP. Leeds, vùng Yorkshire.

Ngày 16/6, nữ nghị sĩ Jo Cox thuộc đảng Lao động đối lập của Anh đã bị một kẻ tấn công bắn thẳng vào mặt và đâm trọng thương khi bà ngã xuống nền đất tại khu vực bầu cử Birstall gần TP. Leeds, vùng Yorkshire, phía bắc nước Anh. 

Phát biểu với các phóng viên, Cảnh sát trưởng vùng Tây Yorkshire, bà Dee Collins nói: “Tôi rất đau buồn khi phải thông báo rằng bà Jo Cox đã qua đời do bị thương." 

Nữ nghị sĩ Jo Cox đã qua đời.

 Theo bà Dee Collins, nữ nghị sĩ Jo Cox quan đời lúc 13h48' ngày 16/6 theo giờ địa phương. Cảnh sát khu vực Tây Yorkshire cho biết thêm đã bắt giữ một người đàn ông 52 tuổi và đã bắt đầu thẩm vấn để làm rõ thông tin. 

Bà Cox là một trong những nghị sĩ Anh đầu tiên lên tiếng phản đối Brexit, ủng hộ Anh ở lại EU. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác định được liệu vụ tấn công nhằm vào nữ nghị sĩ này có liên quan tới chiến dịch này hay không. 

Sau vụ tấn công, các nhóm ủng hộ Anh rời khỏi EU cũng như các nhóm ủng hộ Anh ở lại EU đều ngừng tất cả các chiến dịch vận động trong hai ngày 16 và 17/6.

Thủ tướng Anh David Cameron cũng hủy bỏ kế hoạch diễu hành trong chuyến thăm lịch sử gây nhiều tranh cãi tới Gibraltar như một phần chiến dịch vận động của ông kêu gọi nước Anh ở lại EU. "Cái chết của nghị sĩ Jo Cox là một bi kịch. Bà ấy là một nghị sĩ tốt và tận tâm. Xin chia sẻ nỗi đau với chồng bà, ông Brendan cùng hai cháu nhỏ." - ông Cameron viết trên Twitter.

Quốc hội Anh cũng đã treo cờ rũ sau vụ tấn công.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo