Quốc tế

Anh sẽ nỗ lực ngăn Donald Trump hợp tác với Nga về Syria

(DNVN)-Bộ Ngoại giao Anh sẽ cố gắng thuyết phục Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không hợp tác với Nga về Syria, đặc biệt là cần phải loại bỏ Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Theo tin từ Sputnik, Bộ Ngoại giao Anh sẽ cố gắng thuyết phục Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump không hợp tác với Nga về Syria, đặc biệt là cần phải loại bỏ Tổng thống Syria Bashar al-Assad. 

Anh sẽ nỗ lực ngăn Donald Trump hợp tác với Nga về Syria 

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Phố Wall, Tổng thống Mỹ mới đắc cử Donald Trump cho biết, cần đối phó với nhóm khủng bố IS - vốn bị cấm ở Nga - tại Syria, chứ không phải là nỗ lực lật đổ Tổng thống Bashar al-Assad. 

Trong khi đó, tờ Telegraph nhận định, Anh đang trên bờ cuộc khủng hoảng ngoại giao với Mỹ liên quan đến việc ông Trump có kế hoạch phối hợp với Tổng thống Nga Vladimir Putin thành lập liên minh hỗ trợ chế độ Syria. Các quan chức Anh sẽ sớm tổ chức một cuộc đàm phán "vô cùng khó khăn" với Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump về vấn đề này.

Theo các quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Anh, dù cuộc đàm phán với Donald Trum sẽ vô cùng khó khăn nhưng London không có ý định thay đổi quan điểm của mình. 

"Chúng tôi hiểu rõ rằng, ông Assad không có chỗ đứng trong tương lai của Syria", tờ Telegraph dẫn lời người đại diện của Bộ Ngoại giao Anh cho hay. 

Tờ Sunday Telegraph đưa tin, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson được cho là sẽ bay tới Mỹ trong vài tuần tới để làm rõ với các nhân vật cấp cao trong nhóm của ông Donald Trump rằng, Anh tin Tổng thống Syria Assad phải ra đi. 

 

Ông Johnson từng cáo buộc Nga phạm tội ác chiến tranh khi thực hiện chiến dịch ném bom tại thành phố Aleppo của Syria. 

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik, Express)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo