Quốc tế

Anh sợ Nga phát tán thông tin nhạy cảm, trả thù cho Syria

(DNVN) - Các ông trùm tình báo của Anh lo sợ, các tin tặc ủng hộ Điện Kremlin có thể ăn cắp và phát tán các tin tức nhạy cảm, đáng xấu hổ về các bộ trưởng, nghị sĩ cũng như các nhân vật cao cấp khác để trả đũa cho vụ Anh tham gia với Mỹ tấn công Syria.

Anh đang lo Nga tấn công mạng trả đũa vụ không kích Syria.

Giới chức Anh đang chuẩn bị đối phó với làn sóng tấn công mạng của các tin tặc ủng hộ Nga, trả thù cho vụ tấn công tên lửa Syria hôm 14/4 vừa qua, theo Express.

Các chuyên gia tin rằng, tin tặc ở Moscow đang cố xâm nhập vào các mạng máy tính trọng yếu khiến nước Anh tê liệt. Các mục tiêu tiềm năng bao gồm sân bay, đường sắt, bệnh viện, mạng lưới điện nước, khí đốt và ngân hàng. Hiện các cơ sở quan trọng bao gồm mạng lưới điện nước quốc gia và Dịch vụ y tế quốc gia đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Cơ quan tình báo không gian mạng của Anh và Bộ Quốc phòng Anh cũng đợi đòn trả đũa của Nga.

Anh đã cùng Mỹ, Pháp bắn 103 tên lửa tấn công 3 mục tiêu ở Syria để đáp lại cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học ở thị trấn Douma ngày 7/4.
Các quan chức ở Nga - đồng minh của chính quyền Assad - đã cảnh báo mạnh mẽ về những hậu quả thảm khốc cho phương Tây liên quan đến sự can thiệp này. 

Phát biểu trên đài BBC, Ngoại trưởng Anh Boris Johnson cũng thừa nhận mối đe dọa từ Nga đang được các quan chức trong Nội các Anh xem xét cực kỳ "nghiêm túc". Tuy nhiên, ông Johnson cũng khẳng định, Anh không muốn chiến tranh với Nga. 

 

Việt Trần (theo EP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo