Quốc tế

Anh trai Chủ tịch Kim Jong Un bị sát hại

(DNVN)-Theo một nguồn tin trong chính phủ Triều Tiên, người anh trai cùng cha khác mẹ của Chủ tịch Kim Jong Un đã bị sát hại tại Malaysia.

Hãng thông tấn Yonhap của Hàn Quốc dẫn lời một nguồn tin trong chính phủ Triều Tiên vừa cho biết, ông Kim Jong-nam - người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un đã bị đầu độc ở Malaysia.

 Ông Kim Jong-nam (trái) - người anh trai cùng cha khác mẹ của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. 

Nguồn tin tiết lộ, ông Kim Jong-nam bị sát hại vào ngày 13/02 tại Malaysia, tuy nhiên nguồn tin không cung cấp thông tin chi tiết. 

Kênh truyền hình Chosun đưa tin, ông Kim Jong-nam bị sát hại tại một sân bay ở Malaysia sau khi bị hai nữ điệp viên chưa rõ danh tính tấn công bằng "kim tiêm nhiễm độc". Các nghi phạm sau đó đã chạy trốn khỏi hiện trường và cảnh sát Malaysia nghi ngờ Triều Tiên đứng sau vụ ám sát chấn động này. 

Nếu thông tin trên được xác nhận, đây là quan chức cấp cao nhất dưới chính quyền lãnh đạo Kim Jong-un thiệt mạng kể từ vụ hành quyết Jang Song-thaek - chú dượng của ông Kim Jong-un vào tháng 12/2013. Ông Jang Song Thaek đã bị xử tử do những âm mưu phản nghịch.

Ông Kim Jong-nam là con trai cả của cố lãnh đạo Triều Tiên  Kim Jong-il. Trước khi bị sát hại, ông sinh sống ở nước ngoài và không giữ vai trò chính thức nào trong chính quyền. Mẹ của ông là bà Sung Hae Rim, một nữ diễn viên sinh ra ở Hàn Quốc. Bà Sung là tình nhân của ông Kim Jong Il nhưng không được công nhận là vợ chính thức. Sau này bà Sung qua đời ở thủ đô Moscow của Nga. 

Nên đọc
Thu An (Theo Yonhap)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo