Quốc tế

Ankara "thách thức" nỗ lực phá quan hệ Nga - Thổ sau vụ ám sát đại sứ

(DNVN)-Theo Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim, vụ ám sát đại sứ Nga tại Ankara là hành động khiêu khích nhưng Ankara sẽ không ngừng phát triển quan hệ với Moscow.

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim khẳng định, vụ ám sát đại sứ Nga tại Ankara Andrey Karlov là hành động khiêu khích, tuy nhiên Ankara sẽ không ngừng phát triển quan hệ với Moscow. 

Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Binali Yildirim 

"Đêm nay, đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ đã bị sát hại. Khủng bố một lần nữa lại cho thấy bộ mặt ghê tởm của chúng. Không còn nghi ngờ gì nữa, cuộc tấn công này là một hành động khiêu khích, nhằm phá hoại quan hệ Nga - Thổ. Tuy nhiên, bất cứ điều gì chúng làm đều không thể phá hỏng mối quan hệ hữu nghị của chúng tôi với Nga. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển mối quan hệ", ông Binali Yildirim phát biểu.

Đại sứ Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ Andrey Karlov đã bị bắn chết vào đêm 19/12 trong khi đang phát biểu tại lễ khai mạc một triển lãm ảnh ở thủ đô Ankara.

Theo giới chức Thổ Nhĩ Kỳ, kẻ tấn công - một cựu sĩ quan cảnh sát - ngay lập tức đã bị lực lượng an ninh vô hiệu hóa. Vụ tấn công này cũng làm 3 người khác bị thương. 

Bộ Ngoại giao Nga gọi vụ tấn công này là hành động khủng bố, trong khi đó Ủy ban Điều tra đã khởi tố vụ án hình sự về tội giết người. 

Một nhóm các chuyên gia Nga thuộc Ủy ban điều tra, Bộ Khẩn cấp, Bộ Quốc phòng và các cơ quan thực thi pháp luật đã tới Ankara để kiểm tra hiện trường vụ ám sát, đồng thời chuẩn bị đưa thi thể vị đại sứ xấu số về Nga. 

Nên đọc

 

NM (Theo Tass)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo