Quốc tế

Ankara triệu tập Đại sứ Nga vì cái chết của binh sĩ Thổ tại Syria

Đại diện lâm thời của Nga tại Ankara Sergey Panov đã được mời đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố về cái chết của quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Sputnik ngày 23/3 dẫn lời phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ Hüseyin Myuftyuoglu cho biết Đại diện lâm thời của Nga tại Ankara Sergey Panov đã được mời đến Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ sau sự cố về cái chết của quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ do hậu quả đạn bắn từ lãnh thổ kiểm soát bởi người Kurd ở Syria.

Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria

Ngày 22/3, Bộ tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết về cái chết của quân nhân nước này do hậu quả đạn bắn tỉa từ lãnh thổ các lực lượng tự vệ người Kurd kiểm soát. Vụ việc xảy ra gần thị trấn Reyhanlı trên biên giới với Syria.

"Một sự cố đáng tiếc đã xảy ra khi một binh sĩ của chúng tôi thiệt mạng. Đây là sự cố rất nghiêm trọng bởi theo thỏa thuận của chúng tôi với Nga, các lãnh thổ dưới sự kiểm soát của quân nổi dậy thuộc trách nhiệm của Nga trong vấn đề thỏa thuận ngừng bắn.

Chúng tôi đã mời Đại diện lâm thời của Liên bang Nga, và ông đã nghe trình bày về mối quan ngại nghiêm trọng của chúng tôi", đại diện của Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ ở Ankara nói.

Phát ngôn viên Thổ Nhĩ Kỳ cũng cho biết hai nước cần tăng cường sự phối hợp để đảm bảo rằng sự cố này không bị lặp lại.

Nên đọc


Trung Hiếu (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo