Quốc tế

APEC 2017: Tổng thống Trump nhắc tới Hai Bà Trưng và lòng yêu nước

(DNVN) - Phát biểu tại Hội nghị CEO APEC tại Đà Nẵng chiều 10/11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến anh hùng dân tộc Việt Nam, nhấn mạnh việc bảo vệ chủ quyền đất nước.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhắc đến Hai Bà Trưng khi nói về sự tự do, độc lập trong bài phát biểu tại Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á Thái Bình Dương ở Đà Nẵng. 

Tổng thống Mỹ Trump phát biểu tại APEC. Ảnh: báo VnExpress

"Việt Nam có 2.000 năm chiến đấu vì độc lập. Từ những năm 40, Hai Bà Trưng của các bạn đã chiến đấu với những kẻ xâm lược và khơi dậy tinh thần của những người dân đất nước này. Ngày nay, những anh hùng ấy và câu chuyện ấy vẫn là lời nhắc nhở về lịch sử. Họ nắm giữ câu trả lời cho tương lai của chúng ta, nhắc nhở chúng ta là ai, chúng ta cần phải làm gì", Tổng thống Trump nói tại Hội nghị CEO APEC tại Đà Nẵng chiều 10/11.

"Cùng với nhau, chúng ta phải đưa sức mạnh đất nước của mình vươn lên tầm thế giới. Hãy lựa chọn sự tự do, giàu mạnh và chối bỏ sự nghèo đói. Hãy phấn đấu để xây dựng khu vực Ấn Độ - Thái Bình Dương hòa bình, giàu đẹp", ông Trump nhấn mạnh.

Ngoài ra, ông Trump còn nhắc đến việc Việt Nam từng gặp nhiều khó khăn vào những năm 1990 nhưng hiện đã từng bước một trong những nền kinh tế tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới.

Để truyền cảm hứng, ông chủ Nhà Trắng tuyên bố: "Trên thế giới có rất nhiều giấc mơ, con đường, nhưng không có nơi nào tốt đẹp như nhà của mình. Hãy bảo vệ đất nước vì tương lai gia đình bạn".

Cuối bài phát biểu, Tổng thống Mỹ hỏi thăm, chia sẻ với những người dân phải chịu ảnh hưởng của cơn bão Damrey. "Nước Mỹ đang cầu nguyện cho các bạn. Trái tim chúng tôi hướng về những người dân Việt Nam chịu ảnh hưởng của cơn bão khủng khiếp này", ông Trump nói.

 

Nên đọc

Thế Hoàng (tổng hợp)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo