Quốc tế

Apple cam kết viện trợ cho khủng hoảng nhập cư châu Âu

(DNVN) – Hôm nay, giám đốc điều hành Tim Cook của hãng công nghệ nổi tiếng Apple cho biết, hãng này sẽ thực hiện một cuộc “đóng góp đáng kể” cho những người tị nạn ở châu Âu.

Apple đưa ra cam kết sẽ thực hiện một cuộc “đóng góp đáng kể”cho các cơ quan cứu trợ người tị nạn (Ảnh: EPA)
Apple đưa ra cam kết sẽ thực hiện một “đóng góp đáng kể”cho các cơ quan cứu trợ người tị nạn (Ảnh: EPA)

Tim Cook đã có buổi họp với các nhân viên vào ngày hôm qua và cho biết các nhân viên của công ty sẽ thực hiện chiến dịch quyên góp tiền để giúp đỡ những người tị nạn ở châu Âu. Apple cam kết sẽ viện trợ kinh tế cho các trại tị nạn ở châu Âu để giúp các nước này mở rộng các trại tị nạn và giúp cuộc khủng hoảng nhập cư bớt căng thẳng hơn.

Tim Cook đưa ra thông báo quyên góp tiền trên trang web nội bộ của công ty. Các nhà sản xuất Macbook và Iphone cũng sẽ tham gia vào chiến dịch này cùng với nhân viên của công ty. Chiến dịch đóng góp 2 trong 1 của lãnh đạo Apple, nhà sản xuất cũng như nhân viên được cho là một cuộc “đóng góp đáng kể” nhằm giúp châu Âu giảm bớt gánh nặng nhập cư kéo dài nhiều năm qua.

Công ty Cupertino, chi nhánh của Apple tại California cũng kêu gọi người dùng các sản phẩm của Apple tham gia chiến dịch đóng góp này bằng cách cung cấp các lựa chọn đóng góp cho Hội chữ thập đỏ của Liên hợp quốc thông qua App Store và iTunes.

Nhân cuộc đóng góp này, Tim Cook viết trên một thông báo rằng: “Apple hân hạnh được là một trong những hãng công nghệ hàng đầu thế giới đóng góp vào việc thúc đẩy quyền con người trên khắp thế giới. Chúng tôi hy vọng những hành động của toàn bộ nhân viên Apple sẽ giảm bớt khó khăn cho những người tị nạn và đem lại cho họ nhiều cơ hội hơn”.

Các nước châu Âu hiện đang phải vật lộn với cuộc khủng hoảng nhập cư lớn nhất từ sau chiến tranh thế giới thứ hai. Nhằm giúp các nước châu Âu giảm bớt gánh nặng nhập cư, “kẻ khổng lồ” trong lĩnh vực công nghệ - điện tử Silicon Valley  cũng cam kết sẽ viện trợ kinh tế cho các nước EU.

 

Đầu tuần này, Google cũng đã đóng góp 5.5 triệu đô-la cho các nước châu Âu để mở rộng các trại tị nạn cũng như cung cấp thực phẩm, nước uống và các vật dụng khác cho người tị nạn, hiện nay con số đóng góp được của Google đã lên tới 11 triệu đô-la.

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra thông báo cụ thể số tiền chính xác mà hãng này viện trợ cho các nước châu Âu, tuy nhiên nhiều người hy vọng số tiền quyên góp của Apple đúng như những gì mà CEO Tim Cook hứa hẹn là một “đóng góp đáng kể”.

Hồng Đinh Minh (Theo The Strait Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo