Hi-tech

Apple có thể mất ngôi vị số 1 vào tay Samsung?

Sức ảnh hưởng của thương hiệu Samsung đang tăng lên nhanh chóng và có thể giành được ngôi vị số 1 của Apple hiện nay?

Theo hãng nghiên cứu thị trường Interbrand vào cuối tháng 9/2013, Apple giành được danh hiệu thương hiệu đắt giá nhất với giá trị thương hiệu đạt 98,3 tỷ USD, còn Samsung chỉ đứng ở vị trí thứ 8 với giá trị thương hiệu đạt 39,8 tỷ USD.

Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây cho thấy, nhờ việc chú trọng đầu tư xây dựng lòng trung thành của khách hàng song song với các chiến lược tiếp thị, Samsung đang dần thách thức ngôi vị của Apple.

Chỉ số “Gắn kết với thương hiệu” tại triển lãm công nghệ điện tử lớn nhất thế giới - CES tuần trước cho thấy ngày càng nhiều người dùng gắn kết với thương hiệu Samsung hơn bất kì các thương hiệu khác trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng.

Mặc dù Apple có lợi thế là trả mức lương cao, trên 50.000 USD/người/năm, nhưng các nghiên cứu gần đây cho thấy cả Samsung và Microsoft đều vượt qua Apple về sức ảnh hưởng của thương hiệu.

Trong một nghiên cứu về thương hiệu, hãng Forrester cho biết Microsoft đã vượt qua Apple và trở thành thương hiệu tiêu dùng đáng tin cậy nhất trong lĩnh vực công nghệ tiêu dùng.

Còn Samsung lấy được danh hiệu phổ biến nhất trên các phương tiện truyền thông xã hội. Trong lễ trao giải video được chia sẻ nhiều nhất năm 2013 của hãng Unruly, Samsung được vinh danh là thương hiệu được chia sẻ nhiều nhất trên Facebook, Twitter và các nền tảng mạng xã hội khác.

Ngoài Samsung, không có thương hiệu điện tử tiêu dùng khác lọt vào top 10, kể cả Apple. Thay vào đó là những cái tên như Dove, Evian, Cornetto, Pepsi, và Red Bull.

Trong ba năm qua, Samsung đã lấy được thiện cảm của khách hàng với các sản phẩm giá rẻ. Từ đó, Samsung đã xây dựng được lòng trung thành của một lượng lớn khách hàng. Samsung đâng tập trung đầu tư vào tương tác xã hội như một phần trong chiến lược quảng bá thương hiệu của mình.

Tính tới tháng 9/2013, Samsung đã vượt qua “Quả táo khuyết” về số lượt quảng cáo video được chia sẻ (theo tỷ lệ 5/1).

Theo công ty nghiên cứu thị trường Gartner, doanh số điện thoại thông minh của Samsung trong quý 3/2013 đạt 80.357 chiếc, cao hơn gần 3 lần đối thủ Apple với doanh số đạt 30.330 chiếc.

Dương Hương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo