Hi-tech

Apple ra mắt iPhone 7 chống nước, camera kép

(DNVN) - Giá khởi điểm iPhone 7 tương đương với 6s khi từ 649 USD nhưng sản phẩm được Apple nâng cấp dung lượng bộ nhớ lên 32GB, thêm bản 256GB cùng nhiều cải tiến khác.

Theo tin tức mới nhất, nơi tổ chức sự kiện của Apple là trung tâm Bill Graham Civic Auditorium ở San Francisco (Mỹ). Trước đó, hồi tháng 6, sự kiện WWDC 2016 với màn ra mắt của hệ điều hành iOS 10 và macOS Sierra cũng diễn ra tại đây.

Apple sẽ cho đặt hàng từ 9/9 và mở bán bắt đầu từ 16/9 tại Mỹ, Singapore, Hong Kong, Nhật và châu Âu. Việt Nam không có trong danh sách đợt đầu. Ảnh VNE.

Gần 1 tiếng diễn ra sự kiện, sản phẩm được mong chờ nhất mới được Apple nhắc đến. Tim Cook cho hay họ đã bán được hơn 1 tỷ chiếc iPhone. Ông nhắc đến những điểm trên hệ điều hành iOS 10 đi kèm với iPhone mới được bổ sung, nâng cấp như ứng dụng Home Kit (bộ công cụ dành cho Smart Home), tin nhắn iMessage, màn hình khoá, báo Vnexpress đưa tin.

iPhone thế hệ mới chính thức mang tên iPhone 7, phiên bản Plus có camera kép. Cả hai đi kèm với màu sắc mới, đen bóng. iPhone 7 có phiên bản màu đen bóng, khác hoàn toàn iPhone 6 và 6s tiền nhiệm. Phím Home dạng cứng được thay thế bằng loại mới, hỗ trợ cảm ứng lực.  Apple cho rằng, thế hệ mới là iPhone tốt nhất mà họ từng làm ra.

Phone 7 có vỏ chống nước và chống bụi với tiêu chuẩn IP67, thấp hơn một mức so với Galaxy Note 7 của Samsung. Tuy nhiên, vẫn đảm bảo thiết bị có thể chịu được nước ở độ sâu 1 mét trong vòng 30 phút.

Camera 12 megapixel trên iPhone 7 có ống kính khẩu độ lớn, f/1.8, đèn Flash được nâng cấp lên 4 đèn, QuadLED. Cảm biến mới cho tốc độ nhanh hơn 60%. Những trang bị này giúp cải thiện khả năng chụp ở điều kiện thiếu sáng của iPhone.

Camera trước của iPhone 7 selfie tốt hơn khi được nâng lên độ phân giải 7 megapixel. Trong khi đó, hệ điều hành iOS 10 cho phép lưu ảnh ở định dạng RAW, chỉnh sửa ảnh động Live Photos. Tai nghe không dây AirPods trình làng cùng với một loạt mẫu tai nghe Beats, cũng sử dụng kết nối không dây.

 

AirPods có pin nghe liên tục được 5 giờ. Nhưng khi hết, người dùng có thể sử dụng chính hộp đựng tai nghe để nạp thêm pin với thời lượng tối đa 24 giờ. Tai nghe không dây của Apple có thể tự động kết nối với iPhone, Apple Watch khi nhấc ra khỏi hộp đựng.

Ông Nguyễn Trường Huy - Giám đốc Hệ thống bán lẻ Huy Mobile đã chia sẻ nhanh với Dân trí: "Nhìn chung, 2 sản phẩm này thiết kế không thực sự khác biệt nhiều so với các phiên bản tiền nhiệm iPhone 6 và 6s. Nhưng có lẽ thiết kế hiện tại mà Apple đang áp dụng cho iPhone 7 và 7 Plus vẫn hợp với xu hướng của thời đại.

Cái mà Apple mang tới người dùng là những trải nghiệm mới, độ hoàn hảo của sản phẩm, những tính năng thiết thực nhất giúp khách hàng cảm thấy hài lòng hơn. Đặc biệt, trong thời điểm hiện tại, xu thế cải tiến camera hay tính năng chống nước cũng là nhu cầu thiết yếu của người dùng. 

Theo tôi, iPhone 7 và 7 Plus vẫn tiếp tục thành công như những đời iPhone trước. Có lẽ Apple muốn cất giữ 1 thiết kế đột phá cho sản phẩm kỷ niệm 10 năm ngày ra đời chiếc iPhone đầu tiên".

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông của chuỗi bán lẻ CellphoneS cũng đã có cảm nhận ban đầu về iPhone thế hệ mới: "Về cảm nhận chung thì iPhone 7 vẫn là một thiết bị tốt do sở hữu thiết kế cao cấp, những tính năng mới thời thượng như chống nước, quay phim 4K, nút home mới, camera kép... đều đáp ứng được những nhu cầu cập nhật, làm người dùng iPhone cảm thấy sản phẩm này không thua kém bất kì sản phẩm Android cao cấp nào khác trên thị trường. 

 

Tuy nhiên, điểm trừ có lẽ là thiết kế 3 năm tuổi có phần nhàm chán. Tuy nhiên, người dùng sẽ lựa chọn các màu mới để có thể dễ dàng phân biệt với các sản phẩm cũ hơn như iPhone 6 hay iPhone 6s".

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo