Hi-tech

Apple sắp “khai tử” iPhone 5C

Thời báo Thương mại & Công nghiệp Đài Loan vừa tiết lộ Apple có thể ngừng sản xuất iPhone 5C vào giữa năm sau.

Được biết, hai nhà sản xuất và cung ứng lớn của Apple là Foxconn và Wistron sẽ bắt đầu giảm dần số lượng iPhone 5C được sản xuất và ngưng hẳn vào năm sau.

Hiện phía Apple không đưa ra bất cứ lý do nào về việc ngừng sản xuất có thể xảy ra trong năm tới, nhưng việc suy giảm lãi suất được xem là lời giải thích thỏa đáng nhất ở thời điểm hiện tại.

iPhone 5C có thể bị khai tử vào giữa năm 2015

Cách đây vài ngày, chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của hãng KGI tiết lộ rằng, iPhone 4S và 5C sẽ được ngưng bán vào năm 2015 sau những đợt "quảng cáo và giảm giá" cuối cùng.

Trong tháng 9 vừa qua, Apple đã tung ra hai mẫu smartphone mới là iPhone 6 màn hình 4,7 inch và iPhone 6 Plus màn hình 5,5 inch. Đây là hai mẫu điện thoại chiến lược của Apple và đang gặt hái được những thành công nhất định về mặt doanh số.

iPhone 5C được công bố năm 2013 như một phiên bản giá rẻ thay thế cho iPhone 5, nhưng có điểm khác là vỏ bằng nhựa và nhiều tùy chọn màu sắc. Tính đến quý cuối cùng của năm 2013, thiết bị này vẫn có doanh số khá ổn, thậm chí còn bán chạy hơn nhiều thiết bị cao cấp của hãng khác.

Tuy nhiên, càng về sau doanh số của iPhone 5C giảm rõ rệt và không đáp ứng được kỳ vọng mà Apple đề ra. Và đến trước khi iPhone 6 ra mắt thì người dùng có xu hướng mua iPhone 5S nhiều hơn.

Bên cạnh đó, việc chỉ sở hữu chỉ 8GB bộ nhớ trong và giá không hề rẻ so với mặt bằng chung cũng khiến nó rơi vào tình trạng ế ấm hiện nay. Mặc dù Apple nhiều lần cố gắng quảng bá iPhone 5C từ việc đăng quảng cáo trên các website nổi tiếng như Tumblr và Yahoo nhưng cũng không khả quan khiến Apple phải cắt giảm số lượng iPhone 5C và tăng lượng iPhone 5S nhằm đáp ứng cho nhu cầu thị trường.

Như vậy, sau khi iPhone 5C chính thức ngưng sản xuất thì xem như toàn bộ dòng điện thoại của Apple có mặt trên thị trường đều được trang bị cảm biến vân tay Touch ID. Một trong những tính năng được ưa thích nhất của iPhone.

Theo khampha.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo