Quốc tế

ASEAN ra tuyên bố về căng thẳng bán đảo Triều Tiên

Các ngoại trưởng ASEAN đã đưa ra tuyên bố bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên.

Hôm 28/4, các ngoại trưởng của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) đã đưa ra tuyên bố bày tỏ "lo ngại sâu sắc" về tình hình căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên. 

"ASEAN bày tỏ lo ngại sâu sắc về tình trạng leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, trong đó có hai vụ thử hạt nhân của Triều Tiên trong năm 2016 và một loạt vụ phóng tên lửa đạn đạo", tuyên bố của các Ngoại trưởng ASEAN có đoạn viết. 

Các quan chức cấp cao ASEAN trong cuộc họp ngày 27/4. (Ảnh: Bộ Ngoại giao)

"ASEAN lưu ý rằng, bất ổn trên bán đảo Triều Tiên tác động nghiêm trọng đến khu vực và thế giới", tuyên bố cho biết thêm. 

Các ngoại trưởng hiện đang ở Manila, Philippines để tham dự Hội nghị thượng đỉnh ASEAN lần thứ 30. 

ASEAN thúc giục Bình Nhưỡng tuân thủ đầy đủ các cam kết phát sinh từ tất cả các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và luật pháp quốc tế để đảm bảo duy trì hòa bình và an ninh quốc tế. 

Tuyên bố cũng kêu gọi tất cả các bên kiềm chế để giảm leo thang tình hình và kiềm chế các hành động có thể khiến tình hình thêm trầm trọng. 

Các ngoại trưởng khẳng định, ASEAN ủng hộ việc phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và kêu gọi khôi phục đối thoại trên bán đảo này để "xoa dịu căng thẳng và tạo điều kiện thuận lợi cho hòa bình và ổn định".

 

Nên đọc
Thu An (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo