Quốc tế

Assad: Chưa khi nào ông Putin hội đàm về việc từ chức của tôi

(DNVN)-Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định rằng, người đồng cấp Nga Vladimir Putin chưa khi nào hội đàm với ông về việc chuyển giao quyền lực, bất chấp áp lực từ Mỹ đối với việc từ chức của ông.

Tổng thống Nga Putin bắt tay Tổng thống Syria Assad tại điện Kremlin hồi tháng 10/2015 (Ảnh: Reuters)

Trong một cuộc phỏng vấn diễn ra hôm 14/7, Tổng thống Syria Bashar al-Assad khẳng định rằng, người đồng cấp Nga Vladimir Putin chưa khi nào hội đàm với ông về việc chuyển giao quyền lực, bất chấp áp lực từ Mỹ đối với việc từ chức của ông.

“Họ chưa khi nào hội đàm về vấn đề này”, ông Assad phát biểu với NBC News khi được hỏi liệu ông Putin hoặc Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov đã từng hội đàm với ông về việc chuyển giao chính trị tại Syria – nơi cuộc nội chiến bắt đầu bùng phát vào năm 2011 – hay không.

Ông Assad cũng cho biết, ông không lo ngại rằng, Tổng thống Putin và Ngoại trưởng Mỹ John Kerry – người tới Matx-cơ-va hôm 14/7 – sẽ đạt được thỏa thuận buộc ông phải từ chức.

“Tôi nghĩ, do yếu tố chính trị của họ. Chính trị Nga không dựa trên việc đạt các thỏa thuận, mà dựa trên các giá trị”, ông Assad nói.

Nga là một đồng minh quan trọng của ông Assad, trong khi đó Mỹ - quốc gia ủng hộ lực lượng nổi dậy vốn đang tìm cách lật đổ ông Assad – kêu gọi ông từ bỏ quyền lực.

 

Hôm nay, Ngoại trưởng Kerry tới Matx-cơ-va nhằm tìm kiếm sự hợp tác lớn hơn của Nga trong cuộc chiến chống lại các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tại Syria. Tuy nhiên, ông Kerry đang phải đối mặt với sự phản đối mạnh mẽ từ các quan chức quốc phòng và tình báo Mỹ bởi họ lập luận rằng, Washington và Matx-cơ-va có các mục tiêu trái ngược nhau tại quốc gia này.

Nên đọc
NM (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo