Quốc tế

Assad nghĩ đến cảnh Syria "bị xóa khỏi bản đồ" nếu thua khủng bố

Theo Tổng thống Syria Bashar Assad, Syria sẽ "bị xóa khỏi bản đồ" cho đến khi lực lượng khủng bố tại quốc gia này bị đánh bại.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Croatian Vecernji List đăng tải hôm 06/4, Tổng thống Syria Bashar Assad khẳng định, nếu chính phủ Syria thất bại trong cuộc chiến chống khủng bố đang diễn ra thì quốc gia này sẽ "bị xóa khỏi bản đồ", trong khi chiến thắng của Damasucs trước khủng bố cũng sẽ là chiến thắng đối với tất cả các quốc gia ủng hộ họ. 

Tổng thống Assad nghĩ đến cảnh Syria "bị xóa khỏi bản đồ" nếu quân đội thất bại trước khủng bố.

"Chúng tôi có niềm tin ngày càng lớn lao và niềm hi vọng này được dựa trên niềm tin, không có niềm tin sẽ không có bất cứ hi vọng nào. Trong bất cứ trường hợp nào, chúng tôi không có bất cứ lựa chọn nào khác ngoài chiến thắng", ông Assad khẳng định.

"Nếu chúng ta không chiến thắng cuộc chiến này, đồng nghĩa rằng Syria sẽ bị xóa khỏi bản đồ. Chúng tôi không có lựa chọn ngoài việc phải đối mặt với cuộc chiến này, và đó là lý do chúng tôi tự tin, chúng tôi kiên định và quyết tâm", hãng thông tấn SANA dẫn lời ông Assad cho hay.

Theo Tổng thống Assad, những quốc gia khác nhau, trong đó có một số quốc gia phương Tây, ủng hộ trực tiếp hoặc gián tiếp lực lượng thánh chiến ở Syria, bao gồm ủng hộ về hậu cần, cấp vũ khí và tài trợ tiền bạc. 

Cuộc nội chiến ở Syria giữa quân chính phủ và lực lượng nổi dậy, trong đó có các nhóm đối lập và khủng bố, chẳng hạn như IS và Mặt trận Al-Nusra, đã diễn ra trong hơn 6 năm qua và cướp đi sinh mạng hàng trăm ngàn người.

Nên đọc
Thu An (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo