Quốc tế

Assad: Phương Tây ép Nga cản Syria tấn công IS ở Aleppo

(DNVN)-Theo Tổng thống Syria Bashar Assad, phương Tây đang tìm cách cản quân đội Syria tấn công chống lại nhóm khủng bố IS bằng cách thúc ép Nga gây áp lực lên Damascus.

Trong một cuộc phỏng vấn với đài truyền hình RT của Nga, Tổng thống Syria Bashar Assad cho biết, phương Tây đang tìm cách cản quân đội Syria tấn công chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bằng cách thúc ép Nga gây áp lực lên Damascus. 

Quân đội Syria tại Sakan al-Shababi sau khi giải phóng Aleppo hôm 13/12/2016. (Ảnh AFP)

Hồi đầu tháng 12, lãnh đạo các nước Đức, Pháp, Anh, Italia, Canada và Mỹ đã thúc giục Nga và Iran gây ảnh hưởng lên giới chức Syria về tình hình tại Aleppo. 

Cũng theo ông Assad, phương Tây phớt lờ các vụ giết hại dân thường bởi các tay súng thánh chiến tại Aleppo và các cuộc tấn công nhằm vào Palmyra, khi họ lo ngại về đà chiến thắng của quân đội Syria.

"Nếu chúng tôi giải phóng Aleppo khỏi lực lượng khủng bố, tôi nghĩ các quan chức và báo chí phương Tây sẽ lo ngại về dân thường, họ không lo lắng khi điều ngược lại xảy ra, khi khủng bố giết chết dân thường hoặc tấn công Palmyra và bắt đầu phá hủy di sản của nhân loại, chứ không phải là di sản của Syria", ông Assad chia sẻ. 

Trong vài tháng qua, Aleppo đã trở thành một chiến trường quan trọng ở Syria. Thành phố này đã chìm sâu trong xung đột giữa quân chính phủ với các nhóm đối lập và cực đoan. 

Trong 3 tuần qua, quân đội Syria đã giải phóng trên 98% diện tích lãnh thổ Đông Aleppo. Ban đầu IS chiếm thành phố này vào mùa xuân năm 2015 trước khi bị quân chính phủ, với sự hỗ trợ của các chiến đấu cơ Nga, đẩy lùi vào tháng 3/2016. Kể từ đó, tổ chức này đã thực hiện nhiều nỗ lực nhằm tái chiếm Palmyra, mà đỉnh cao là cuộc tấn công quy mô lớn vào cuối tuần trước. 

 

Nên đọc
NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo