Quốc tế

Assad: Quân đội phải giải phóng mọi tấc đất của Syria

(DNVN)-Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, các lực lượng vũ trang nước này sẽ chiến đấu cho đến khi giải phóng được "mọi tấc đất" quê hương từ tay phiến quân.

Trong một tuyên bố trước báo chí Pháp, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, các lực lượng vũ trang nước này sẽ chiến đấu cho đến khi giải phóng được "mọi tấc đất" quê hương từ tay phiến quân. 

Tổng thống Syria Bashar al-Assad trả lời phỏng vấn báo chí. (Ảnh SANA)

"Tất nhiên đó là sứ mệnh của chúng tôi, theo hiến pháp và luật pháp. Chúng tôi phải giải phóng mọi tấc đất của Syria", ông Assad khẳng định.

Khi được hỏi liệu Syria có kế hoạch nào trong việc giải phóng Raqqa khỏi nhóm khủng bố IS hay không, ông Assad cho biết, "chính quyền Damascus không coi việc giành lại Aleppo từ tay phiến quân như một chiến thắng bởi vì chiến thắng sẽ là khi chúng tôi loại bỏ được tất cả các tay súng khủng bố". 

Tuy nhiên, ông cho rằng, việc giải phóng Aleppo mang tính quyết định trong cuộc chiến chống IS và hiện Syria đang trên đà chiến thắng. 

Tổng thống Syria cũng cho biết, chính quyền của ông sẵn sàng đàm phán về mọi điều khoản trong các cuộc hòa đàm được đề xuất ở Kazakhstan. Tuy nhiên, ông al-Assad chưa xác nhận, lực lượng nào sẽ đại diện phe đối lập tham gia hòa đàm giải quyết cuộc khủng hoảng kéo dài 6 năm tại Syria và ngày diễn ra

Nên đọc
phán.
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo