Quốc tế

Assad: Quân đội Syria không ngừng tay sau chiến thắng ở Aleppo

(DNVN) - Ngày 14/12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố các hoạt động quân sự sẽ không chấm dứt sau khi quân đội nước này giành lại hoàn toàn Aleppo.

Trả lời phỏng vấn kênh truyền hình NTV ngày 14/12, Tổng thống Syria Bashar al-Assad tuyên bố các hoạt động quân sự sẽ không chấm dứt sau khi quân đội nước này giành lại hoàn toàn Aleppo và đánh bật các nhóm vũ trang ra khỏi thành phố này.

"Các hoạt động quân sự chỉ có thể chấm dứt tại những khu vực phiến quân và các nhóm vũ trang chuyển giao vũ khí trực tiếp cho các lực lượng của chính quyền Syria và rút khỏi đó", ông Assad nói.

Quân đội Syria ăn mừng chiến thắng ở Aleppo.

Tổng thống Syria cũng ám chỉ việc tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tiến hành các cuộc tấn công vào thành phố Palmyra với số lượng vũ khí và các tay súng rất lớn cho thấy nhóm khủng bố này nhận được hỗ trợ trực tiếp từ một số nước bên ngoài. 

Cuộc tấn công này diễn ra đồng thời với chiến sự ở Aleppo vì IS muốn phân tán lực lượng của quân đội Syria trong nỗ lực giải phóng thành phố Aleppo. 

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay giao tranh vẫn tái diễn căng thẳng tại Aleppo. Cả quân chính phủ và phe nổi dậy đã nã đạn pháo về các khu vực của nhau, gây thương vong cho dân thường. Giao tranh nổ ra chỉ vài giờ sau thông báo hoãn thỏa thuận do Nga và Thổ Nhĩ Kỳ làm trung gian nhằm sơ tán dân thường và các tay súng rút khỏi Aleppo.

Liên hợp quốc cũng thông báo đã nhận được một số nguồn tin về việc lực lượng nổi dậy đã ngăn người dân chạy khỏi Aleppo và sử dụng họ làm lá chắn sống. 

Nên đọc
Tùng Bách (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo