Quốc tế

Assad: Syria muốn mua hệ thống phòng không thế hệ mới nhất

Tổng thống Syria Bashar al-Assad tiết lộ rằng, Moscow và Damascus đang tổ chức đàm phán về việc cung cấp thêm các hệ thống phòng không cho quốc gia Ả Rập này và Damascus muốn mua hệ thống phòng không thế hệ mới nhất.

Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí Nga, Tổng thống Syria Bashar al-Assad cho biết, Moscow và Damascus đang tổ chức đàm phán về việc cung cấp thêm các hệ thống phòng không cho quốc gia Ả Rập này. 

Tổng thống Assad cho biết, Syria muốn mua hệ thống phòng không thế hệ mới nhất.

"Tất nhiên, chúng tôi cần nhiều vũ khí hơn sau cuộc chiến này và do nhu cầu tiêu dùng. Đây là một phần của mối quan hệ giữa hai cơ quan trong Bộ Quốc phòng Nga và Syria", ông Assad chia sẻ với Sputnik.

"Thông thường chúng tôi quan tâm đến thế hệ mới nhất của bất kỳ hệ thống nào, tuy nhiên điều đó phụ thuộc vào những gì sẵn có, phụ thuộc vào chính sách của nhà cung cấp, tức là Nga, và phụ thuộc vào giá cả", Tổng thống Syria cho biết thêm.

Hiện lực lượng chính phủ Syria đang sở hữu các hệ thống tên lửa đất-đối-không S-200, còn được gọi là SA-5. Tổ hợp hệ thống phòng không từ thời Xô Viết này được sử dụng để bảo vệ không phận rộng lớn trước những máy bay ném bom và máy bay chiến lược khác của kẻ thù tiềm tàng. 

Cũng trong cuộc phỏng vấn này, Tổng thống Syria cho biết, trên 50% hệ thống phòng không Syria đã bị lực lượng khủng bố phá hủy. 

Nên đọc

 

NM (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo