Quốc tế

Assange sẽ nhận Giám đốc FBI vừa bị sa thải vào làm việc cho WikiLeaks?

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange đã nói đùa trên Twitter microblog về khả năng thuê Giám đốc FBI James Comey vừa bị Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump sa thải.

Tổng thống Donald Trump buộc Giám đốc FBI James Comey thôi việc theo khuyến nghị của Tổng chưởng lý Bộ trưởng Tư pháp Jeff Sessions. Ông Trump tuyên bố rằng Comey không có khả năng quản lý hiệu quả FBI.

"Wikileaks sẽ vui mừng xem xét việc thuê James Comey để giúp quản lý văn phòng ở Washington, có lẽ ông ta sẽ thích điều tra chính phủ Hoa Kỳ bằng cách đó", Assange viết.

Nhà sáng lập WikiLeaks Julian Assange.

Việc giám đốc FBI bất ngờ bị sa thải làm dấy lên nghi vấn liệu Tổng thống Donald Trump đang cố tình gây cản trở cuộc điều tra của FBI về mối liên hệ giữa ông và Nga.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ cho biết ông đưa ra quyết định trên dựa trên đề xuất của Bộ Tư Pháp. "Tôi đồng ý với đánh giá của Bộ Tư Pháp là ông không đủ khả năng lãnh đạo cục (FBI) hiệu quả", ông Trump viết trong bức thư sa thải Comey đề ngày 9/5.

Thượng nghị sĩ Richard Burr, Chủ tịch Ủy ban Lựa chọn về Tình báo của Thượng viện, tuyên bố: "Tôi thấy lo ngại về thời điểm và lý do sa thải ông Comey. Tôi thấy giám đốc Comey là một quan chức mẫn cán, có trách nhiệm, nghiêm túc xử lý thông tin hơn bất cứ giám đốc FBI nào mà tôi biết trong nhiệm kỳ của tôi ở Ủy ban Tình báo Quốc hội" - CBS News dẫn lời ông Burr và bổ sung rằng, việc sa thải ông Comey là một "mất mát lớn đối với FBI và cả nước Mỹ".

Cuộc điều tra cáo buộc Nga can thiệp bầu cử và thông đồng với chiến dịch tranh cử của ông Trump như đám mây đen bám riết tổng thống Mỹ ngay từ những ngày đầu tiên nhận nhiệm kỳ.

Ngay cả khi các ủy ban của quốc hội vấp phải sự chia rẽ trong cuộc điều tra của chính họ thì FBI kiên quyết không lùi bước, tiếp tục đưa ra những chỉ dẫn mạnh mẽ về bằng chứng cho thấy chiến dịch của ông Trump có mối liên hệ với các quan chức Nga. Mặc dù ông Trump liên tục phủ nhận mọi cáo buộc, nhưng FBI vẫn không ngừng điều tra.

 

Nên đọc
Theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo