Quốc tế

Ẩu đả ở New York vì bức tượng bà Clinton khỏa thân

(DNVN) - Bức tượng bán khỏa thân của Hillary Clinton, ứng viên Tổng thống Mỹ từ Đảng Dân chủ đặt tại New York đã gây nên cảnh lộn xộn trên phố, tờ báo New York Daily News viết .

Bức tượng do nghệ sĩ Anthony Scioli tạo ra đã xuất hiện vào sáng ngày 18/10 gần nhà ga tàu điện ngầm ở Bowling Green. Đó là bức tranh biếm họa về bà Clinton với các bộ phận cơ thể không cân xứng và với móng guốc thay vì bàn chân. Có thể nhìn thấy đầu và tay của một người đàn ông đang ôm lấy cơ thể của bà từ phía sau. Người này được cho là hiện thân của nhân viên ngân hàng ở phố Wall.

Chỉ trong vòng 3 giờ, một khách đi tàu buổi sáng đã tỏ ra phẫn nộ và đạp ngã bức tượng xuống đất. "Thật tục tĩu", vị khách nữ la lớn. Theo New York Daily News, cô này là nhân viên Bảo tàng quốc gia về người Anh điêng.

Bà Hillary Clinton.

"Đặt một thứ như vậy ngay trước nơi làm việc của tôi... Tôi không muốn nhìn thấy nó", người phụ nữ trên cho hay.

Nữ khách trên đã đánh nhau với Scioli, vì anh này cố dựng lại bức tượng. Người xem đã xúm quanh hiện trường, người thì đứng về phụ nữ trên, người thì đứng về phía nghệ sĩ với lập luận, anh ta có quyền bày tỏ. Sau cùng, bức tượng đã được cảnh sát dỡ bỏ vì Scioli chưa có giấy phép làm việc đó.

Trước đó, hồi tháng 8, đối thủ của bà Clinton là ông Donald Trump cũng bị dựng tượng khỏa thân. Một nhóm có tên “INDECLINE” đã dựng 5 bức tượng không mảnh vải che thân của ứng viên đảng Cộng hòa ở nhiều nơi trên nước Mỹ. Bức tượng của tỷ phú Trump sẽ được đem bán đấu giá vào ngày 22/10 tới và có thể được bán với giá 100.000 USD.

Vụ việc trên diễn ra khi chưa đầy 24 giờ tới, hai ứng viên tổng thống sẽ tham gia cuộc tranh luận trực tiếp cuối cùng vào tối nay (theo giờ địa phương), trước khi bước vào cuộc bỏ phiếu quyết định trên toàn nước Mỹ vào ngày 8/11.

Nên đọc
Công Danh (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo