Quốc tế

Australia bắt kẻ đe dọa đánh bom Sydney đêm Giao thừa

(DNVN) - Cảnh sát chống khủng bố Australia bắt giữ một người đàn ông với cáo buộc đăng lên mạng lời đe dọa tấn công vào đêm Giao thừa đón năm mới 2017.

Theo hãng tin AFP, người đàn ông 40 tuổi ngày 29/12 đã bị Đội cảnh sát điều tra khủng bố New South Wales bắt giữ tại sân bay quốc tế Sydney sau khi vừa đáp chuyến bay trở về từ thủ đô London, Anh.

Cảnh sát Australia sẽ tăng cường đảm bảo an ninh cho đêm Giao thừa. 

Trước đó, nghi can này đã đăng những lời lẽ được cho là mang tính đe dọa lên mạng xã hội. Cảnh sát cũng lục soát một ngôi nhà và một nhà kho ở Sydney, thu giữ nhiều tài liệu và ổ đĩa cứng máy vi tính chứa nội dung liên quan đến đe doạ khủng bố.

"Điều tra cho thấy đây là một âm mưu tấn công riêng lẻ. Chúng tôi tin rằng không có âm mưu cụ thể nào đe doạ đêm Giao thừa, người dân có thể tận hưởng không khí đón năm mới", bà Catherine Burn, phó cảnh sát trưởng New South Wales cho biết.

Vụ bắt giữ trên diễn ra một tuần sau khi cảnh sát phá một âm mưu tấn công khủng bố lớn liên quan đến tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhằm vào thành phố Melbourne trong ngày Giáng sinh.

Hơn một triệu người được cho là sẽ tham gia lễ hội bắn pháo hoa mừng năm mới thường niên tại cầu cảng Sydney. 

Nên đọc



Tùng Bách (theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo