Thị trường

Australia chính thức cho phép nhập khẩu trái vải của Việt Nam

Bộ Công thương cho biết, Bộ Nông nghiệp Australia vừa có văn bản chính thức cho phép nhập khẩu trái vải tươi của Việt Nam kể từ ngày 18/4/2015. Đây là kết quả sau nhiều năm đàm phán giữa Việt Nam và Úc và một trong những kết quả từ chuyến thăm chính thức Úc của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

 

Hiện tại, trái vải là loại trái cây tươi đầu tiên của Việt Nam được cấp phép nhập khẩu. Việc đưa trái vải thành công vào thị trường Australia sẽ đồng thời mở ra cơ hội mới cho một số loại trái cây khác như thanh long, nhãn, xoài…
 
Ảnh minh họa
 
Theo quy định của Úc, để xuất khẩu trái vải tươi của Việt Nam vào thị trường Úc phải đảm bảo 5 yêu cầu về vùng trồng; cơ sở đóng gói vải; về bao bì và ghi nhãn; về xỷ lý chiếu xạ; về kiểm dịch lô vải xuất khẩu.
 
Để triển khai có hiệu quả việc xuất khẩu quả vải tươi sang thị trường Australia, Cục Bảo vệ thực vật sẽ thông báo và hướng dẫn các địa phương, doanh nghiệp và đặc biệt là người trồng vải thực hiện đúng các yêu cầu kỹ thuật đối với quả vải tươi xuất khẩu đi Australia. Đồng thời, Thương vụ Việt Nam tại Australia đang triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại và quảng bá trái vải Việt Nam tại Australia.
 
 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo