Quốc tế

Australia: Mảnh vỡ tại Mozambique gần như chắc chắn thuộc về MH370

(DNVN)-Theo Bộ trưởng Giao Thông Australia, hai mảnh vỡ thu được tại Mozambique có khả năng cao là thuộc về MH370 - chiếc máy bay đã mất tích một cách bí ẩn cách đây 2 năm.

Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester tiết lộ, hai mảnh vỡ máy bay tìm thấy tại Mozambique phù hợp với máy bay Boeing 777 của Malaysia Airlines. 

Trước đó, hai mảnh vỡ máy bay mà Đội Điều tra MH370 của Malaysia phát hiện tại bờ biển phía Đông của châu Phi đã được chuyển tới Australia để phân tích. 

Mảnh vỡ phát hiện tại Mozambique nghi của MH370 (Ảnh: Getty Images)

"Kết quả phân tích cho thấy rằng, mảnh vỡ này gần như chắc chắn của MH370", Bộ trưởng Giao thông Australia Darren Chester chia sẻ. 

"Việc mảnh vỡ được tìm thấy trên bờ biển phía Đông của châu Phi là phù hợp với mô hình tính toán trôi dạt được thực hiện bởi CSIRO và một lần nữa khẳng định nỗ lực tìm kiếm của chúng tôi ở phía Nam Ấn Độ Dương là chính xác", Bộ trưởng Darren Chester cho biết thêm. 

Hồi đầu tháng 3, một du khách Mỹ đang đi chơi dịp cuối tuần ở bờ biển Mozambique thì phát hiện ra một vật thể lạ trôi dạt vào đụn cát.

Công tác tìm kiếm chiếc máy bay MH370 hiện vẫn đang được tiến hành. Australia đang tập trung vào khoảng 25.000 km vuông chưa được tìm kiếm với hi vọng tìm được máy bay xấu số này. 

Máy bay MH370 đã biến mất cùng 239 hành khách và phi hành đoàn ngay sau khi cất cánh từ Kuala Lumpu tới Bắc Kinh hôm 08/3/2014. Máy bay này được cho là đã gặp nạn tại Ấn Độ Dương. 

 

Tính đến nay, mảnh vỡ duy nhất được xác nhận thuộc về MH370 là một phần của cánh máy bay. Mảnh vỡ này được phát hiện tại đảo Reunion thuộc Ấn Độ Dương hồi tháng 7 năm ngoái. 

Nên đọc
NM (Theo Businessinsider)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo