Quốc tế

Australia: Phát hiện thêm 3 mảnh vỡ nghi của MH370

(DNVN)-Bộ Giao thông Vận tải Australia hôm 26/5 cho biết, 3 mảnh vỡ khác được phát hiện tại Mauritius và Mozambique có thể liên quan đến máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích năm 2014.

Theo Bộ trưởng Giao thông Vận tải Australia, Darren Chester, 3 mảnh vỡ mới được phát hiện có thể liên quan đến máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích năm 2014. Cụ thể, hai mảnh vỡ được tìm thấy ở Mauritius, mảnh còn lại được tìm thấy ở Mozambique. 3 mảnh vỡ này sẽ được chuyển tới Australia để các chuyên gia thẩm định. 

Số phận máy bay chở khách MH370 hiện vẫn còn là một bí ẩn (Ảnh AFP)

Tính đến thời điểm hiện tại, số phận máy bay chở khách MH370 - được cho là đã rơi xuống biển sau khi mất tích khi đang bay từ Kuala Lumpur tới Bắc Kinh với 239 hành khác và phi hành đoàn hồi tháng 3/2014 - vẫn còn là một bí ẩn.

Trước đó, 5 mảnh vỡ đã được tìm thấy và được cho là chắc chắn thuộc về máy bay Boeing 777. Tất cả những mảnh vỡ này đã được phát hiện trong phạm vi khu vực tìm kiếm rộng hàng nghìn km2 ở phía Tây bờ biển của Australia.

"Những mảnh vỡ này rất đáng quan tâm và sẽ được các chuyên gia thẩm định", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Australia Darren Chester cho biết.

Australia đang dẫn đầu chiến dịch tìm kiếm MH370 tại khu vực Ấn Độ Dương xa xôi, với phạm vi tìm kiếm rộng trên 105.000 km2 trong phạm vi khoanh vùng 120.000 km2 nhưng chưa thành công. 

Tuần trước, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Australia Martin Dolan cho biết, nếu không tìm thấy bằng chứng quan trọng nào thì chiến dịch tìm kiếm sẽ kết thúc vào tháng 8 tới. 

Nên đọc

 

NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo