Tài chính - ngân hàng

Australia thông qua quyết định nhập khẩu vải thiều Việt Nam

Hãng tin ABC cho biết, Bộ Nông nghiệp Australia đã thông qua quyết định nhập khẩu vải thiều của Việt Nam, đồng thời thông báo quyết định này cho các hãng nhập khẩu Australia.

 

Như vậy, sau 12 năm kể từ lần đầu tiên xin cấp giấy phép, Việt Nam có thể xuất khẩu vải thiều tươi sang Australia.
 
Quyết định nhập khẩu vải thiều Việt Nam đưa ra trong bối cảnh Việt Nam chuẩn bị bước vào vụ thu hoạch vải thiều, bắt đầu trong vài tuần tới và kéo dài đến giữa tháng 7/2015.
 
 
Các lô hàng vải thiều của Việt Nam được phép xuất sang Australia bằng đường hàng không hoặc đường biển, và sẽ phải qua kiểm dịch trước khi vào nước này.
 
Chính phủ Việt Nam hy vọng đây sẽ là lần đầu tiên có thể xuất khẩu nhiều loại trái cây nhiệt đới, trong đó có xoài và thanh long.
 
Ông Derek Foley - người đứng đầu Hiệp hội trồng vải Australia ở khu vực Electra, bang Queensland cho biết, ông không lo ngại về việc hàng nhập khẩu của Việt Nam cạnh tranh với hoa quả trong nước.
 
Ông nhấn mạnh: “Chúng tôi không phản đối việc nhập khẩu vải quả, chúng trái mùa so với vụ vải quả ở đây, thường là vào thời điểm Giáng sinh. Người trồng vải Australia muốn được thấy sản phẩm chất lượng tốt được nhập vào nước mình.”
 
Ngành công nghiệp vải quả của Australia mang lại giá trị 20 triệu USD mỗi năm. Ngành công nghiệp này xuất khẩu trái cây đã được chiếu xạ sang Niu-di-lân và gần đây đã được chấp thuận vào thị trường Mỹ.
 
NM (Theo ABC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo