Quốc tế

Azerbaijan: Armenia mới là bên vi phạm lệnh ngừng bắn

(DNVN)-Bộ Quốc phòng Azerbaijan khẳng định, thông báo của Armenia cho rằng lực lượng Azerbaijan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn một vài lần là "vô căn cứ".

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 06/4, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, Baku tuân thủ các thỏa thuận về ngừng bắn ở Nagorno-Karabakh. Tuy nhiên, tình hình dọc theo khu vực này vẫn còn căng thẳng.

"Các lực lượng vũ trang Azerbaijan đã tuân thủ nghiêm túc thỏa thuận giữa các bên về việc chấm dứt các hoạt động quân sự tại khu vực Nagorno-Karabakh từ ngày 05/4", tuyên bố có đoạn viết. 

Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết, thông tin từ phía Armenia rằng lực lượng vũ trang Azerbaijan đã vi phạm thỏa thuận ngừng bắn một vài lần là "vô căn cứ".


Ngược lại, bộ này thông báo lực lượng Armenia đã 115 lần vi phạm thỏa thuận ngừng bắn. Cụ thể, lực lượng vũ trang Armenia đã bắn phá các căn cứ của Azerbaijan trên khu vực biên giới giữa hai quốc gia và tại khu vực Nagorno-Karabakh.

Bộ Quốc phòng Armenia và Azerbaijan đã thông báo chấm dứt các hoạt động chiến đấu tại khu vực Nagorno-Karabakh từ 15h chiều (theo giờ Việt Nam) ngày 05/4. 

Các đại sứ của Mỹ, Pháp và Nga trong Nhóm Minsk thuộc OSCE trong cuộc họp khẩn cấp tại Vienna (Áo) ngày 5/4 cũng kêu gọi hai nước Armenia và Azerbaijan tôn trọng thỏa thuận ngừng bắn mới.

Từ ngày 02/4, quân đội hai bên liên tục tấn công nhau bằng vũ khí hạng nặng như súng cối, súng phóng rốc két và xe tăng.

Tính đến ngày 5/4, ít nhất 33 binh sĩ của cả hai phía cùng 3 dân thường đã thiệt mạng. Nagorno-Karabakh đơn phương tuyên bố ly khai khỏi Azerbaijan từ năm 1991 với sự ủng hộ của Armenia. Bản thân nước này tuy sức mạnh quân sự không bằng láng giềng nhưng là đồng minh thân thiết của Nga. Trong khi đó, Thổ Nhĩ Kỳ đã tuyên bố “sát cánh cùng Azerbaijan”. Theo giới chuyên gia, Azerbaijan và Armenia đều có khoảng 20.000 binh sĩ đóng ở khu vực biên giới.

Nên đọc
NM (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo