Quốc tế

Ba chiến hạm Nga kéo tới cầu Crimea

(DNVN)-Theo tin từ Sputnik, ba chiến hạm thuộc Hạm đội Caspian của Nga đã tới khu vực biển quanh cây cầu Crimea để tăng cường bảo vệ khu vực này.

Các tàu chiến thuộc dự án 1204 Shmel và 1400M Grif-M qua kênh đào Volga-Don đã đi đến vùng Rostov-na-Donu để tham gia công tác huấn luyện đào tạo chống lại cuộc tấn công phá hoại của các nhóm biệt kích kẻ thù giả định.

Sputnik cho biết, tàu chiến lớp Shmel được thiết kế để tuần tra ở những vùng nước cạn ven biển và vùng biển nội địa. Tàu được trang bị vũ khí gồm hai ụ súng đại bác 76mm, hệ thống pháo phản lực 140-mm và một khẩu súng máy hạng nặng. Thủy thủ đoàn có 14 người. Phạm vi hoạt động 320 hải lý.

Các quân nhân trong buổi diễn tập tổng kết của nhóm tàu chiến Hạm đội Caspian

Mới đây, Tạp chí Focus của Đức nhận định rằng, Nga đã không ngừng gia tăng sức mạnh quân sự tại Crimea - bán đảo đã tách khỏi Ukraine và gia nhập vào Liên bang Nga hồi năm 2014. Và theo Focus, bán đảo Crimea đang biến thành một pháo đài bất khả xâm phạm.

Tạp chí Focus của Đức nhấn mạnh, chiếc tàu tên lửa nhỏ mới nhất Vyshniy Volochek được trang bị hệ thống tên lửa Calibr đã tới bán đảo Crimea. 

Cũng theo Focus, vũ khí này đã chứng minh hiệu quả ở Syria và khiến "các nhà phân tích quân sự phương Tây lo ngại".

Ngoài ra, hai tiểu đoàn hệ thống phòng không S-400, pháo binh ven biển được triển khai ở bán đảo và Hạm đội Biển Đen đã nhận được một số tàu khu trục và tàu ngầm mới.

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo