Quốc tế

Bà Clinton giành vé đại diện duy nhất của đảng Dân chủ

(DNVN)-Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành chiến thắng mang tính quyết định tại Puerto Rico vào cuối tuần qua và sự ủng hộ của những siêu đại biểu vào phút chót.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã giành đủ số phiếu đại biểu để trở thành ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ trong cuộc bầu cử ngày 8/11 tới. Cụ thể, bà Clinton - thượng nghị sĩ bang New York, đã hội đủ 2.383 phiếu đại biểu để giành vé đại diện duy nhất của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống.

Theo luật định, chỉ cần hội đủ 2.382 phiếu là bà Clinton chắc chắn được Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ vào tháng 7 tới bầu làm ứng cử viên tổng thống.

Bà Clinton đã giành vé đại diện duy nhất của đảng Dân chủ ra tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới (Ảnh Independent)

Bà Hillary sẽ đi vào lịch sử khi trở thành nữ ứng cử viên tổng thống đầu tiên của Mỹ và đối thủ của bà gần như chắc chắn sẽ là ứng cử viên Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa.

Bà đã có chiến thắng mang tính quyết định vào cuối tuần qua tại bang Puerto Rico và một sự bùng nổ tỷ lệ ủng hộ vào phút chót từ các siêu đại biểu. 

Theo thống kê của AP, bà Clinton hiện có 1.812 đại biểu ủng hộ trong những cuộc bầu cử sơ bộ. Bà cũng nhận được sự ủng hộ của 571 siêu đại biểu tín nhiệm từ trước đó. Hãng tin AP đã thăm dò 714 siêu đại biểu liên tục trong 7 tháng qua, trong đó 95 người chưa công khai ủng hộ ai.

Chiến thắng trên có được 8 năm sau khi bà thất bại trước ông Barack Obama trong chiến dịch tranh cử Nhà trắng lần đầu tiên. Khi đó, bà đã thừa nhận sự bất lực dù đã nỗ lực hết sức. 

Hiện tại, đối thủ của bà Clinton là Thượng nghị sỹ bang Vermont Bernie Sanders, đang quyết tâm theo đuổi cuộc đua này cho tới khi diễn ra đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7 tới với hi vọng giành được thêm nhiều sự hỗ trợ của các siêu đại biểu.

 

Nên đọc
NM (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo