Quốc tế

Bà Clinton kết thúc mùa bầu cử sơ bộ với chiến thắng tại Washington DC

(DNVN)-Với việc các điểm bỏ phiếu đóng cửa tại thủ đô Washington D.C trong cuộc bầu cử sơ bộ cuối cùng của đảng Dân chủ, ứng cử viên Hillary Clinton được dự đoán sẽ chiến thắng.

Theo Sputnik, với 29% số phiếu được kiểm, bà Clinton đã dẫn đầu với 78,8% số phiếu ủng hộ, so với 21% mà đối thủ Sanders có được. 

Trước đó, vào tối 6/6 theo giờ địa phương, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin, bà Clinton đã hội đủ số phiếu đại biểu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11. 

Trong khi đó, về phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang Nam Dakota. 

Bà Clinton sẽ không chính thức tuyên bố là người chiến thắng cho đến khi diễn ra đại hội đảng Dân chủ vào tháng 7 tới. 

Bà Clinton được dự đoán sẽ chiến thắng tại Washington DC (Ảnh Sputnik)

Trong khi đó, đối thủ của bà, thượng nghị sĩ bang Vermont Bernie Sanders tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc đua cho đến khi các siêu đại biểu bỏ phiếu chính thức tại đại hội đảng. 

Tuy nhiên, ông Sanders tuyên bố sẽ hợp tác với cựu Ngoại trưởng Clinton nhằm đánh bại ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Nên đọc



NM (Theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo