Quốc tế

Bà Clinton lại vượt xa Donald Trump trong cuộc tranh cử Tổng thống Mỹ

(DNVN) - Theo kết quả điều tra dư luận mới nhất công bố ngày 7/8 cho thấy, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary đã nới rộng khoảng cách với tỷ phú Donald Trump lên 8 điểm trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Theo một cuộc thăm dò ý kiến qua điện thoại đối với các cử tri đã đăng ký đi bỏ phiếu, bà Clinton chiếm ưu thế so với ông Trump với chênh lệch tỷ lệ ủng hộ 50%-42%.

Bà Clinton được tiếp sức nhờ đại hội đảng Dân chủ được đánh giá là thành công hơn so với đảng Cộng hòa và cho thấy sự đoàn kết nội bộ vững chắc hơn.

Bên cạnh đó, những phát ngôn thiếu cẩn trọng của ông Trump cũng đang gây bất lợi cho chính ứng cử viên này. Một cuộc thăm dò khác của ABC News-Washington Post trước đại hội 2 đảng cho thấy khoảng cách dẫn trước của bà Clinton với ông Trump là 4 điểm.

Bà Hillary Clinton và Donald Trump.

Ngoài ra, bà Clinton cũng chiếm ưu thế trong nhóm người dân chưa quyết định tham gia bỏ phiếu hay không với tỷ lệ dẫn trước 51%-44%.

Tuy vậy, đáng chú ý là cả hai ứng cử viên Tổng thống Mỹ Clinton và Trump đều không nhận được sự tin tưởng tuyệt đối của cử tri. Khoảng 60% người được hỏi cho biết họ không hài lòng với ứng cử viên đại diện của 2 đảng.

Cuộc đua vào Nhà Trắng chính thức mở ra với hai “vận động viên” Hillary Clinton và Donald Trump sau khi đại hội Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ kết thúc.

Ai sẽ là người cán đích đầu tiên cho đến nay vẫn là một ẩn số, khiến cuộc đua càng kịch tính. Cả hai ứng viên đều nhiều khiếm khuyết, ít được người dân yêu mến và tin tưởng. Thêm nữa, cuộc bầu cử diễn ra trong bối cảnh căng thẳng cả về kinh tế, xã hội, văn hóa và toàn cầu.
Theo đánh giá, ông DonaldTrump được nhiều người thích hơn ở góc độ cá nhân, và cử tri sẽ không quan tâm đến việc ông không đưa ra được chính sách gì và thiếu kinh nghiệm chính trị.

Trong khi đó, bà Hillary Clinton, với những gì đã làm trong vai trò ngoại trưởng, tính cách, các chính sách công gây nhiều tranh cãi, cùng với việc xào lại chương trình nghị sự của ông Obama đều là những điểm trừ. Nhưng nghịch lý thay, nhiều khả năng bà Clinton sẽ thắng cử. Ông Trump sẽ không thể một mình đến đích thành công.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo