Quốc tế

Bà Clinton phải hủy chuyến đi California, chủ đề sức khỏe nóng trở lại

(DNVN)-Chủ đề sức khỏe của bà Hillary Clinton đã nóng trở lại sau khi ứng viên đảng Dân chủ này phải hủy chuyến thăm tới California do bị viêm phổi.

Ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ Hillary Clinton đã phải hủy chuyến đi tới California sau khi bác sĩ chẩn đoán bà bị "viêm phổi". Có thể nói, chủ đề sức khỏe đã nóng trở lại khi chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đã bước vào giai đoạn nước rút. 

Bà Hillary Clinton lên xe trong khi rời căn hộ của con gái sau khi bị ngất xỉu ở New York hôm 11/9/2016 (Ảnh AFP) 

"Cựu Ngoại trưởng Clinton sẽ không tới California vào hôm nay hoặc ngày 13/9", chiến dịch của ứng viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton cho biết vào tối 11/9 theo giờ Mỹ. 

Thông báo trên đưa ra chỉ ít giờ sau khi ứng viên tổng thống Mỹ 68 tuổi này đã buộc phải rời khỏi lễ tưởng niệm các nạn nhân trong vụ tấn công khủng bố 11/9 tại New York do sức khỏe không đảm bảo. 

Theo video về sự cố này của bà Clinton cho thấy, bà đã loạng choạng khi vấp chân vào lề đường trong lúc lên xe vội vã rời nơi tổ chức lễ tưởng niệm các nạn nhân vụ tấn công khủng bố ngày 11/9 sau khi bị ngất xỉu.

Chiến dịch của bà Clinton cho biết trong một tuyên bố, cựu Ngoại trưởng Mỹ đã dành 90 phút tại lễ tưởng niệm vụ 11/9 tại Manhattan, chào hỏi một số thân nhân các nạn nhân thiệt mạng trong vụ tấn công đẫm máu cách đây 15 năm. Sau đó, bà ấy cảm thấy khó chịu vì vậy đã được đưa về căn hộ của con gái cách đó không xa. Theo tuyên bố này, hiện giờ bà ấy cảm thấy tốt hơn nhiều.

Mới đây, ứng cử viên Tổng thống Mỹ thuộc đảng Cộng hòa, Donald Trump tuyên bố rằng, bà Clinton không đủ sức khỏe để đảm đương trọng trách tổng thống. Ngoài ra, trợ lý của ứng cử viên Tổng thống này cũng cáo buộc ông Trump "kích động thuyết âm mưu về sức khỏe" của bà.

Thông tin về sức khỏe của bà Clinton đưa ra trong bối cảnh cuộc đua vào Nhà Trắng giữa bà với đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump đã bước vào giai đoạn nước rút. Kết quả một cuộc khảo sát của Washington Post-ABC News công bố hôm 11/9 cho thấy bà Clinton đang dẫn trước ông Trump với tỷ lệ ủng hộ là 46%, trong khi đó tỷ lệ này của ông Trump là 41%. 

Nên đọc
NM (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo