Quốc tế

Bà Clinton thẳng thừng nói Putin "hại tôi"

Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton tỏ thái độ hối tiếc về chiến dịch tranh cử hồi năm ngoái, tuy nhiên lên tiếng cáo buộc Tổng thống Nga Vladimir Putin đã làm hại bà.

Tại sự kiện Women for Women International tổ chức ở New York hôm 02/5, cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton nhận trách nhiệm về thất bại trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Tuy nhiên, bà cho rằng thất bại này là do Giám đốc FBI James Comey và WikiLeaks.

"Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm. Tôi là ứng viên. Tôi phụ thuộc vào lá phiếu", bà Clinton chia sẻ. 

Cựu ứng viên Tổng thống Mỹ Hillary Clinton bất ngờ nói Tổng thống Nga Vladimir Putin "hại tôi".

"Tôi nhận thấy rõ những thách thức, những rắc rối, những thiếu hụt mà tôi phải đối mặt. Đó là một chiến dịch không hoàn hảo", bà Clinton cho biết thêm. 

Theo cựu ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Dân chủ, bà đã rất gần với chiến thắng của cuộc bầu cử cho đến khi ông Comey thông báo công khai rằng ông có thể tái điều tra về việc bà sử dụng thư điện tử cá nhân khi bà còn giữ chức Ngoại trưởng Mỹ. Bà Clinton cũng cáo buộc Moscow can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016. 

"Nếu cuộc bầu cử diễn ra vào ngày 27/10 (năm 2016), tôi sẽ là tổng thống của các bạn", bà Clinton giả định, ám chỉ tới ngày trước khi ông Comey thông báo công khai có thể tái điều tra bà Clinton. 

"Tôi đang trên đà chiến thắng cho đến khi xuất hiện bức thư của ông Jim Comey vào ngày 28/02 và WikiLeaks đã gia tăng nghi ngờ trong dân chúng vốn đang nghiêng về việc bỏ phiếu cho tôi nhưng đã lo sợ", cựu ứng viên Tổng thống Mỹ nói. 

"Chúng tôi đã vượt qua một loạt chướng ngại vật và những thông tin sai lầm", bà Clinton phát biểu. 

 

Đặc biệt, bà Clinton khẳng định rằng, Tổng thống Nga Vladimir Putin "chắc chắn đã can thiệp vào cuộc bầu cử của chúng tôi. Và rõ ràng là ông ấy đã can thiệp để làm hại tôi và giúp sức cho đối thủ của tôi...".

Moscow đã nhiều lần bác bỏ các buộc rằng, Nga can thiệp vào bầu cử Tổng thống Mỹ, bất chấp một kết luận như vậy bởi cộng đồng tình báo Mỹ. 

Bà Clinton đã dẫn trước ông Trump trong suốt chiến dịch tranh cử tại hầu hết các cuộc thăm dò ngoại trừ 1 tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử - thời điểm bà tụt lại ông Trump. 

Sau đó, ông Trump đã gây bất ngờ cho toàn thế giới khi đánh bại đối thủ Clinton và giành chiến thắng ngoạn mục trong cuộc bầu cử hôm 08/11/2016 với việc giành 306 phiếu đại cử tri, nhiều hơn số phiếu cần thiết 36 phiếu để trở thành chủ nhân Nhà Trắng.

Nên đọc
 
NM (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo