Quốc tế

Bà Clinton tuyến bố trở thành nữ ứng viên Tổng thống Mỹ là bước ngoặt lịch sử

(DNVN) - "Đề cử một ứng cử viên nữ làm Tổng thống Mỹ từ một trong các đảng phái chính là một bước ngoặt lịch sử" thành viên đảng Dân chủ Hillary Clinton tuyên bố.

Bà Clinton trở thành người phụ nữ đầu tiên tại Mỹ đã dành quyền là ứng cử viên duy nhất cho chức vụ cao nhất nước Mỹ trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới đây.

Theo lời bà, "thành tích này không chỉ là của một người." "Thành tích này là của nhiều nam giới và phụ nữ cùng đóng góp công sức" bà Clinton phát biểu.

Bà Hillary Clinton.

Bài phát biểu trực tiếp của bà Clinton được phát sóng  trên tất cả các kênh truyền hình thời sự lớn ở Mỹ.

Trước đó, vào tối 6/6 theo giờ địa phương, báo chí Mỹ đồng loạt đưa tin, bà Clinton đã hội đủ số phiếu đại biểu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11. 

Trong khi đó, về phía đảng Cộng hòa, tỷ phú Donald Trump đã giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng này diễn ra trong ngày 07/6 tại tiểu bang Nam Dakota. 

Theo thông tin, ông trùm bất động sản Trump đã giành quá 1.237 phiếu theo luật định để chắc chắn được bầu làm ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng. 

Nên đọc
Hòa Lộc (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo