Hi-tech

Ba công cụ sẽ giúp bạn có được những tấm hình ưng ý

Nếu bạn muốn có những bức ảnh đẹp nhất, thu hút được nhiều người thích nhất trên hai mạng xã hội Facebook và Instagram, thì đây sẽ là danh sách những phụ kiện hoặc ứng dụng trên các thiết bị di động sẽ giúp bạn tạo ra những bức hình như ý.

1. Máy quay Polaroid Cube:

Polaroid Cube có 3 màu sắc bắt mắt là xanh, đen và đỏ. Nguồn: Polaroid.

 

Hãng sản xuất: Polaroid

Mức giá: khoảng 100 USD.

Lý do sử dụng: Đối với những người thường xuyên đi xe đạp leo núi thì chắc chắn không còn lạ gì với dòng máy quay danh tiếng GoPro. Nhưng giờ đây, Polaroid, công ty 77 năm tuổi, tiên phong trong lĩnh vực máy ảnh chụp lấy ngay đã tạo ra một thiết bị có giá rẻ hơn, kích thước nhỏ gọn hơn và khiến cho nhiều người muốn sử dụng nó hàng ngày.

Máy quay Polaroid Cube có kích thước chỉ 35 mm, được làm bằng chất liệu cao su và rất dễ dàng để người dùng có thể sử dụng hai chức năng chính là quay phim và chụp ảnh. Thiết bị này được trang bị một miếng nam châm có lực hút cực mạnh ở phía dưới để có thể gắn vào bất cứ đồ vật kim loại nào, như ghi đông xe đạp hoặc cây gậy đánh gôn. Chiếc máy quay tí hon này đi kèm với những màu sắc tươi tắn và bắt mắt với biểu tượng cầu vồng đặc trưng của hãng Polaroid bao quanh. Polaroid Cube được trang bị ống kính góc rộng lên tới 124 độ, quay phim có độ phân giải tối đa là 1080p và tất nhiên tính năng chống nước và chống sốc là không thể thiếu. Hình ảnh và video sẽ được lưu vào trong thẻ nhớ SD trong thân máy.

Hãng Polaroid còn sản xuất thêm các phụ tùng phục vụ cho người sử dụng Polaroid Cube trong nhiều trường hợp khác nhau như dây đeo, chân máy,…để gắn thiết bị vào.

 

2. Gậy tự sướng:

Cây gậy tự sướng của hãng YunTeng - Nguồn: YunTeng/Xtron.

Hãng sản xuất: YunTeng

 

Mức giá: khoảng 11 USD.

Lý do sử dụng: Không ai còn lạ gì với monopod hay còn được gọi với cái tên “dân dã” hơn là gậy tự sướng. Chỉ với một cây gậy nhỏ gọn, nhưng niềm vui mà nó đem lại qua việc chụp ảnh là vô cùng to lớn.

Khi sở hữu một cây gậy tự sướng, nó sẽ cho bạn những bức ảnh trên điện thoại với nhiều góc chụp thú vị khác nhau, đặc biệt trong những không gian đông người như ở buổi hòa nhạc hay một sự kiện thể thao nào đó. Ở đầu chiếc gậy có một cái kẹp để giữ chặt điện thoại di động và sử dụng một chiếc điều khiển nhỏ gọn với kết nối không dây Bluetooth để chụp ảnh. Vì vậy, người dùng có thể đẩy xa chiếc điện thoại của mình ra phía thích hợp và chụp ảnh tự sướng với rất nhiều người bạn mà không cần phải áp sát mặt vào với nhau.

 

3. Ứng dụng trên các thiết bị di động:

Chỉnh sửa ảnh với ứng dụng VCSO Cam - Nguồn: VCSO

 

Lý do sử dụng: Điện thoại di động ngày nay đã trở thành chiếc máy ảnh tiện lợi và thân thuộc nhất với nhiều người, và các ứng dụng trên đó thậm chí còn hỗ trợ việc chụp ảnh tốt hơn nữa. Do vậy, thay vì việc đi mua một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, cồng kềnh thì tại sao không trả 2 USD cho một ứng dụng tốt như Camera+ trên iPhone.

Các ứng dụng chụp ảnh phổ biến hiện nay cung cấp nhiều tính năng tiên tiến bao gồm nháy flash liên tục và dễ dàng thực hiện kỹ thuật phơi sáng. VCSO Cam là một ứng dụng rất tốt, hoàn toàn miễn phí và nó còn hỗ trợ cả hai hệ điều hành có nhiều người dùng nhất hiện nay là Android và iOS.

Một khi người dùng thích thú với việc chụp ảnh bằng điện thoại di động, họ sẽ muốn lưu trữ những hình ảnh của mình một cách an toàn và dễ dàng truy cập từ những thiết bị khác. iCloud của Apple chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn hàng đầu. Ngoài ra, Dropbox cũng rất phổ biến chỉ với 10 USD mỗi tháng, bạn sẽ có một kho lưu trữ hình ảnh có tính bảo mật cao và chúng sẽ đồng bộ với các tiện ích khác nhau.  

 

 

 

 

 

 

Tiến Đạt (Theo Bloomberg)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo