Quốc tế

Bà Hillary Clinton "rất vui" sau 3 tiếng bị FBI thẩm vấn

(DNVN) - Trả lời truyền thông sau cuộc thẩm vấn, bà Hillary Clinton cho biết bà “rất vui” vì đã trả lời hết những vấn đề còn tồn đọng trước FBI.

Tin tức tên báo Công an TP. HCM, Reuters dẫn tin từ Nick Merrill - người phụ trách truyền thông cho chiến dịch tranh cử của bà xác nhận cuộc thẩm vấn của FBI kéo dài 3,5 giờ hôm 2/7 tại trụ sở FBI ở thủ đô Washington.

Vụ Clinton sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn làm ngoại trưởng là vấn đề thường được các đối thủ của bà trong chiến dịch tranh cử lấy ra làm vấn đề khơi mào tranh cãi nhằm thu hút phiếu cử tri về phía mình.Việc FBI thẩm vấnHillary Clinton cho thấy tiến trình điều tra đã đi đến những bước cuối và FBI có thể sắp đưa ra kết luận cuối cùng về vấn đề này.

Bà Clinton bị FBI thẩm vấn hôm 2-7 về bê bối sử dụng email cá nhân để trao đổi công việc trong thời gian còn làm ngoại trưởng Mỹ 2009-2013 - Ảnh: Reuters

Merrill cho biết Clinton “tự nguyện” đến tham dự cuộc thẩm vấn của FBI mà không chờ trát triệu tập gửi tới. Trả lời truyền thông sau cuộc thẩm vấn, bà Clinton cho biết bà “rất vui” vì đã trả lời hết những vấn đề còn tồn đọng trước FBI.

Trong chương trình phỏng vấn trên đài NBC, bà Hillary chia sẻ luôn sẵn lòng hỗ trợ cơ quan điều tra, đồng thời cho biết những gì bà cung cấp cũng giống lời khai cách đây hơn một năm. Báo Tiền phong thông tin.

Bộ Tư pháp Mỹ và FBI từ chối bình luận về buổi thẩm vấn. Riêng FBI thông báo, đang trong giai đoạn cuối cùng của cuộc điều tra. Trước đó, Bà Hillary bị phát hiện sử dụng email cá nhân cho công việc trong thời gian giữ chức ngoại trưởng Mỹ, gây lo ngại rò rỉ thông tin mật.
FBI tiến hành điều tra liệu bà Hillary có phạm pháp khi trao đổi thông tin tối mật trong email cá nhân, đồng thời phân tích khả năng tin tặc tấn công máy chủ của cựu ngoại trưởng này.

Thời điểm đó, bà Hillary cũng lên tiếng xin lỗi về sự cố. Bà khẳng định không làm gì nguy hại đến an ninh quốc gia, chỉ dùng email để trao đổi thông tin nhỏ nhặt. Tuy vậy, vụ việc đã có ảnh hưởng đến chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng của nữ ứng viên này, ít nhất đây là cơ hội cho các đối thủ công kích bà.

Ngày 3/7, Donald Trump đăng trên Twitter bình luận về vụ điều tra liên quan đến đối thủ. “Không có khả năng FBI không đề nghị cáo buộc hình sự chống lại Hillary Clinton. Những gì bà ấy làm là sai!”.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo