Quốc tế

Bà Hillary Clinton từng bỏ quên tài liệu mật ở khách sạn Nga

(DNVN) - Theo kênh truyền hình ABC, Giám đốc FBI James Comey nói rằng ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton, khi còn là Ngoại trưởng đã thể hiện "sự cẩu thả" đối với các thông tin bí mật.

FBI công bố tài liệu 189 trang về "vụ thư từ", có đoạn nói rằng trong một chuyến đến Nga, trợ lý của bà Hillary Clinton đã vi phạm tất cả các quy tắc và mang vào phòng khách sạn của bà một túi đựng tài liệu mật.

Ứng cử viên tổng thống Mỹ của Đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Sau khi Clinton và trợ lý rời khỏi phòng, nhân viên bảo vệ ngoại giao phát hiện trong phòng có tài liệu chứa bí mật quốc gia. Cơ quan này cho rằng trợ lý của bà Clinton đáng ra không nên mang chiếc túi đựng tài liệu vào khách sạn ngay từ đầu. 

Ông James Comey, Giám đốc FBI, khẳng định mặc dù các điều tra viên không tìm thấy chứng cứ nào cho thấy bà Clinton biết các thông tin mật được chuyển vào server tại nhà của bà, nhưng cơ quan này vẫn kết luận Hillary "cực kỳ bất cẩn" trong việc xử lý các tin mật.

Các tài liệu mới của FBI được công bố nhằm giải thích thêm việc các quan chức của Cục quyết định không buộc tội bà Clinton và các trợ lý.

Bộ trưởng Tư pháp Mỹ hồi đầu tháng 7 chấp nhận khuyến nghị từ FBI về việc không truy tố và kết thúc điều tra bà Hillary Clinton vì sử dụng email cá nhân khi còn là ngoại trưởng. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo