Quốc tế

Bà Hillary Clinton tuyên bố chọn TNS Tim Kaine làm phó tổng thống

(DNVN) - Ứng cử viên tổng thống Mỹ Hillary Clinton đã chính thức chọn thượng nghị sĩ Tim Kaine làm “phó tướng” cho bà trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton đã thông báo chọn Thượng nghị sĩ Tim Kaine, nguyên thống đốc Virginia, cho vị trí ứng viên phó tổng thống của bà bằng tin nhắn đến cho những người ủng hộ bà hôm 22/7. 

Bà Hillary Clinton đã chọn thượng nghị sĩ Tim Kaine làm người tranh cử cùng với mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng.

Bà Clinton gọi ông Kaine là người dành cả cuộc đời để đấu tranh vì những người khác. Bà tiếp lời rằng ông Kaine nổi tiếng là một người niềm nở và chuyên gia về các lĩnh vực quốc phòng và chính sách ngoại giao.

“Tim Kaine là một người không ngừng lạc quan và luôn tin rằng không có vấn đề gì không giải quyết được nếu bạn chịu bắt tay giải quyết nó”, bà Clinton viết trên Twitter. Thượng nghị sĩ Kaine cũng đáp lời rằng rất vinh dự khi được chọn.

Theo Reuters, lựa chọn của bà Clinton được đánh giá là an toàn, cho phép có những phương án đối phó phù hợp với chiến dịch tranh cử “khó dự đoán” của Donald Trump. Ông Kaine là Thượng nghị sĩ bang Virginia, một bang tranh chấp quan trọng trong bầu cử, và có thể nói tốt tiếng Tây Ban Nha nên có thể thu hút các cử tri Latin trong bầu cử.

Theo một nguồn tin từ nội bộ đảng Dân chủ, ông Kaine đã vượt qua hai ứng viên khác là Thượng nghĩ sĩ Cory Booker của bang New Jersey và Bộ trưởng Nông nghiệp Tom Vilsack. Bà Clinton sẽ công bố đề cử này tại Đại hội Toàn quốc đảng Dân chủ, dự kiến diễn ra vào tuần tới tại Philadelphia.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, bà Clinton khẳng định mình không quan tâm dù bản thân thượng nghị sĩ Tim Kaine tự thừa nhận là một người nhàm chán.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo