Quốc tế

Bà hỏa ghé thăm bệnh viện lớn ở Ấn Độ, 125 người thương vong

(DNVN) - BBC dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 19 người đã thiệt mạng sau khi một bệnh viện ở miền Đông Ấn Độ xảy ra cháy lớn vào tối 18/10.

Đám cháy xảy ra khoảng lúc 19h30 ngày 18/10 giờ địa phương tại tòa nhà bệnh viện SUM - nơi có 1000 giường bệnh ở thành phố Bhubaneswar, thủ phủ bang Odisha.

Lực lượng cứu hộ dùng cầu thang để sơ tán bệnh nhân ra khỏi bệnh viện.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng vì ngạt khói. Cảnh sát trưởng TP Bhubaneswar Yogesh Khurania cho biết có 19 người thiệt mạng và 106 người khác bị thương. Hàng chục bệnh nhân được đưa tới các cơ sở y tế khác trong thành phố.

Nhiều nhân chứng tại hiện trường cho biết ngọn lửa bắt đầu ở khoa chăm sóc đặc biệt (ICU) ở tầng hai tòa nhà, sau đó lan đến khu huyết học của bệnh viện.  

Hơn 40 người bệnh nặng bị mắc kẹt trong phòng chăm sóc tích cực khi đám cháy xảy ra.Nguyên nhân ban đầu được xác định là do chập điện. Khoảng 120 lính cứu hỏa đã được triển khai chữa cháy và cứu hộ. Khoảng 5h sau, lực lượng này mới có thể kiểm soát đám cháy.

Thủ tướng Narendra Modi chia sẻ trên mạng xã hội Twitter là ông cảm thấy đau buồn vì đám cháy xảy ra tại bệnh viện. 

“Tôi thật sự đau lòng trước số người thiệt mạng tại bệnh viện ở Odisha. Đây là một bi kịch. Xin chia buồn với các gia đình nạn nhân”, ông Modi viết.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo