Quốc tế

Ba Lan bắt công dân Nga do thám văn phòng Tổng thống

(DNVN) - Một công dân Nga bị bắt giữ để thẩm vấn với cáo buộc điều khiển một máy bay mô hình trên các tòa nhà chính phủ và văn phòng của Tổng thống Ba Lan.

Ngày 26/9, giới chức an ninh Ba Lan cho biết đã bắt giữ một công dân Nga để tiến hành thẩm vấn do tình nghi đối tượng này điều khiển một thiết bị bay không người lái trên các tòa nhà chính phủ và văn phòng của Tổng thống Ba Lan. 

Chiếc xe hơi mang biển số Moscow đỗ gần văn phòng thủ tướng Ba Lan.

 Người phát ngôn cảnh sát Warsaw Mariusz Mrozek cho hay người đàn ông kể trên đã bị bắt do vi phạm luật pháp Ba Lan về việc cấm sử dụng các thiết bị bay không người lái trong thành phố mà không được phép. 

Nếu bị kết tội, người này có thể ngồi tù 5 năm. Natalia Markiewicz, phát ngôn viên Văn phòng Bảo vệ Chính phủ BOR, cho hay một nhân viên đã phát hiện chiếc máy bay bay ở khu vực được lực lượng này bảo vệ quanh văn phòng thủ tướng, Bộ Quốc phòng và cung điện Belweder, văn phòng của Tổng thống Andrzej Duda.

Được biết, một chiếc Porsche mang biển kiểm soát của Moskva đã đỗ gần văn phòng của Thủ tướng Szydlo. Chiếc xe sau đó bị cảnh sát áp giải rời khỏi địa điểm này. 

Quan hệ của giữa Warsaw và Moscow đang ở trong tình trạng căng thẳng, nhất là sau khi Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ và ủng hộ phe ly khai ở miền đông Ukraine.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo